Giá vàng hôm nay 31/8: Lùi nhẹ sau ngày lên đỉnh

Google News

Giá vàng giảm trong bối cảnh chứng khoán Mỹ phục hồi và đồng USD mạnh lên. Thị trường vàng đang hướng tới mức tăng theo tháng cao nhất trong vòng ba năm qua.

Giá đi xuống do đồng đôla và chứng khoán Mỹ đi lên, khi nhà đầu tư lạc quan về đàm phán thương mại Mỹ - Trung Quốc. Dù vậy, lo ngại tăng trưởng toàn cầu giảm tốc đã ghìm lại đà tăng của kim loại quý.
Giá vàng giao ngay tăng 0,2% lên 1.530,60 USD/ounce. Giá vàng Mỹ giao kỳ hạn cũng tăng 0,3% lên 1.540,80 USD/ounce.
Giá vàng đã giảm khoảng 0,4% trong đầu phiên này, sau khi giảm gần 1% trong phiên trước đó, trong khi đó những diễn biến tích cực xung quanh các cuộc đàm phán thương mại Mỹ - Trung đã làm nhà đầu tư quan tâm đến các tài sản nhiều rủi ro hơn.
Gia vang hom nay 31/8: Lui nhe sau ngay len dinh
Ảnh minh họa.
Tính từ đầu tháng 8 đến nay, giá vàng đã tăng gần 7% do giới đầu tư lo ngại căng thẳng thương mại Mỹ - Trung Quốc leo thang, lợi suất trái phiếu Bộ Tài chính rơi xuống dưới mức thấp kỷ lục từng thiết lập trước đó.
Phát ngôn của Bộ Thương mại Trung Quốc cho biết, TQ đang cùng Mỹ thảo luận về các vấn đề xung quanh vòng đàm phán tiếp theo, dự kiến sẽ được tổ chức vào tháng 9 tại Mỹ. Tổng thống Mỹ Donald Trump trong cuộc phỏng vấn mới nhất cũng xác nhận các cuộc đàm phán thương mại với Trung Quốc đã được lên kế hoạch.
Phó Chủ tịch phụ trách nghiên cứu hàng hóa của SMC Comtrade Vandana Bharti cho rằng “vàng tăng giá chỉ do nhân tố kỹ thuật. Mọi người thực sự xem vàng là nơi trú ẩn an toàn và đang tận dụng mọi cơ hội có thể để mua vào”.
Trong một lưu ý nghiên cứu gần đây, Shyam Devani, chiến lược gia kỹ thuật cao cấp tại Citigroup, cho biết tỷ lệ giữa vàng và S&P 500 đang kiểm tra một điểm mấu chốt quan trọng và việc phá vỡ cao hơn có thể kích hoạt một đợt tăng khiến giá vàng vọt thêm 25%. Ước tính của Devani là giá vàng sẽ lên gần 2.000 USD/ounce.
Mở cửa ngày 30/8, giá vàng miếng trong nước được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết ở mức: 42,20 triệu đồng/lượng (mua vào) và 42,68 triệu đồng/lượng (bán ra), giảm 100-250 ngàn ngàn đồng ở cả 2 chiều mua vào và bán ra so với cuối phiên liền trước.
Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 42,30 triệu đồng/lượng (mua vào) và 42,67 triệu đồng/lượng (bán ra), giảm 250-300 ngàn đồng ở cả 2 chiều mua vào và bán ra so với cuối giờ ngày 29/8.
Tại thị trường trong nước lúc 14 giờ 40 phút ngày 30/8, Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC tại thị trường Hà Nội ở mức 42,30 - 42,65 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra). Tại Tập đoàn Vàng bạc Phú Quý, giá vàng SJC được niêm yết ở mức 42,35 - 42,70 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).
Đối với vàng miếng PNJ, nhẫn trơn PNJ các lọaị, miếng vàng 24K Phúc, Lộc, Tài sáng nay được Công ty PNJ niêm yết ở mức giá 4.230.000 đồng/chỉ (mua vào) - 4.280.000 đồng/chỉ (bán ra), giá bán ra ổn định và không thay đổi so với cuối ngày chiều hôm qua.
Theo Đông Sơn / Vietnamnet

>> xem thêm

Bình luận(0)