Giá vàng hôm nay 27/9: Giảm sâu nhất 6 tuần qua

Google News

Thị trường vàng thế giới và trong nước kết thúc một tuần giao dịch trầm lắng. Giá vàng thế giới giảm sâu nhất 6 tuần gần đây.

Giá vàng trong nước
Thị trường vàng trong nước tuần qua ít biến động, giá vàng giao dịch quanh ngưỡng 56 triệu đồng/lượng. Mở cửa phiên đầu tuần 21/9, giá vàng miếng trong nước được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết ở mức: 56,12 triệu đồng/lượng (mua vào) và 56,47 triệu đồng/lượng (bán ra).
Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 56,07 triệu đồng/lượng (mua vào) và 56,52 triệu đồng/lượng (bán ra) tại Hà Nội. Giá vàng SJC tại TP.HCM, chiều bán ra là 56,50 triệu đồng/lượng.
Giá vàng không có nhiều điều chỉnh trong các phiên ngày tiếp theo. Ngày 23/9, giá vàng miếng trong nước được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết cho khu vực Hà Nội ở mức: 55,70 triệu đồng/lượng (mua vào) và 56,10 triệu đồng/lượng (bán ra), giảm 50 nghìn đồng ở chiều mua vào và giảm 150 nghìn đồng ở chiều bán ra so với cuối phiên liền trước.
Gia vang hom nay 27/9: Giam sau nhat 6 tuan qua
 Biểu đồ giá vàng tuần qua
Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC áp dụng cho khu vực Hà Nội ở mức 55,70 triệu đồng/lượng (mua vào) và 56,17 triệu đồng/lượng (bán ra), không đổi ở cả 2 chiều mua vào và chiều bán ra so với cuối phiên giao dịch 22/9.
Ngày 25/9, giá vàng miếng trong nước được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết cho khu vực Hà Nội ở mức: 54,65 triệu đồng/lượng (mua vào) và 55,10 triệu đồng/lượng (bán ra), tăng 250 nghìn đồng ở chiều mua vào và tăng 200 nghìn đồng chiều bán ra so với cuối phiên liền trước.
Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC áp dụng cho khu vực Hà Nội ở mức 54,70 triệu đồng/lượng (mua vào) và 55,22 triệu đồng/lượng (bán ra), tăng 250 nghìn đồng ở chiều mua vào và tăng 200 nghìn đồng chiều bán ra so với cuối phiên giao dịch 24/9.
Chốt phiên cuối tuần 26/9, giá vàng miếng trong nước được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết ở mức: 54,75 triệu đồng/lượng (mua vào) và 55,45 triệu đồng/lượng (bán ra), tăng 10 nghìn ở chiều bán ra so với ngày hôm qua.
Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 55,15 triệu đồng/lượng (mua vào) và 55,67 triệu đồng/lượng (bán ra) tại Hà Nội. Giá vàng SJC tại TP.HCM, chiều bán ra là 55,65 triệu đồng/lượng.
Giá vàng thế giới
xu hướng chủ đạo của giá vàng trong tuần này là đi xuống với bốn phiên giảm và chỉ một phiên tăng giá. Những lo ngại về số phận gói kích thích kinh tế ở Mỹ là yếu tố chính “phủ bóng” lên tâm lý thị trường.
Trên thị trường vàng thế giới, giá vàng giao ngay chốt phiên tại Mỹ giảm 7,4 USD xuống 1.861,2 USD/ounce. Giá vàng tương lai giao tháng 10 trên sàn Comex New York giảm 13,4 USD xuống 1.855,5 USD/ounce.
Giá vàng giảm giá do áp lực chốt lời sau phiên tăng khá tốt trước đó. Ngoài ra, yếu tố tác động mạnh đến giá vàng gần đây là đồng USD tăng trở lại cũng đã gây sức ép lên đà hồi phục của vàng.
Gia vang hom nay 27/9: Giam sau nhat 6 tuan qua-Hinh-2
 Giá vàng ít biến động
Các nhà quan sát cho rằng dù giá vàng đang đi xuống, giới đầu tư vẫn còn nhiều sự chú ý đối với kim loại quý này nhờ một loạt các yếu tố như căng thẳng thương mại Mỹ – Trung Quốc hay tình trạng bế tắc của gói kích thích mới tại Washington.
Phó Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) Richard Clarida hôm 23/9 cho biết ngân hàng trung ương của Mỹ sẽ không xem xét việc tăng lãi suất từ mức gần bằng 0% cho đến khi lạm phát đạt mục tiêu 2%.
Đây là một tín hiệu cho thấy, nền kinh tế Mỹ vẫn đang khá khó khăn và cần thời gian để thoát khỏi suy thoái do đại dịch Covid-19 gây ra. Trong cuộc họp chính sách hồi tuần trước, Fed đã giữ nguyên lãi suất chủ chốt ở mức thấp kỷ lục gần 0% và bày tỏ ý định duy trì chính sách này đến ít nhất năm 2023
Vàng bắt đầu chịu áp lực giảm giá mạnh từ đầu tuần do số trường hợp nhiễm Covid-19 tăng nhanh trở lại tại châu Âu và Mỹ. Giới đầu tư đã chuyển dòng tiền và tìm kiếm sự an toàn ở đồng USD. Đồng USD tiếp tục tăng giá và nâng tổng mức tăng trong tuần này lên 1,3%.
Dự báo giá vàng
Credit Suisse gần đây cho rằng, vàng đang trong đợt điều chỉnh và có thể xuống tới ngưỡng hỗ trợ 1.714 USD/ounce trước khi tăng mạnh trở lại lên trên ngưỡng 2.000 USD/ounce theo xu hướng tăng dài hạn.
Citigroup cho rằng, vàng có thể lên cao kỷ lục trước khi kết thúc năm 2020 do những bất ổn xung quanh cuộc bầu cử Mỹ.
Theo Bart Melek, chuyên gia chiến lược hàng hóa hàng đầu tại trung tâm TD Securities, quyết định này của Fed sẽ là yếu tố hỗ trợ cho giá vàng. Các nhà phân tích thị trường cũng dự đoán giá kim loại quý này có triển vọng tăng giá trong trung hạn do lo ngại về cuộc bầu cử ở Mỹ.
Theo Đông Sơn/Vietnamnet

>> xem thêm

Bình luận(0)