Giá vàng hôm nay 22/8: Thị trường bất ngờ 'lặng gió'

Google News

Thị trường vàng phản ảnh rõ những ảnh hưởng từ các quyết định của Fed. Biên bản cuộc họp tháng 7 công bố ngày 19/8 khiến nhiều người vẫn có nhu cầu sở hữu vàng, dù giá thứ kim loại quý này đang 'khiêu vũ' chẳng theo bất cứ một phong cách nào.

Lâu lắm giá vàng trong nước mới có một phiên giao dịch khá ổn định, chốt phiên ngày 21/8, Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 55,35 – 56,75 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra), giữ nguyên ở cả hai chiều mua vào và bán ra so với mở cửa phiên giao dịch cùng ngày. Chênh lệch giá mua – bán là 1,4 triệu đồng/lượng.
Gia vang hom nay 22/8: Thi truong bat ngo 'lang gio'
 Thị trường vàng bất ngờ ‘lặng gió’, chuyên gia vẫn tin vào triển vọng
Tuy nhiên, vào buổi sáng hôm qua, trong phiên mở cửa giá vàng trong nước vẫn đi lên nhờ thị trường thế giới phiên tối hôm trước tăng gần 19 USD, lên 1.946 USD/ounce. Xu hướng tăng trên thị trường thế giới vẫn còn và đã có thời điểm trở lại mốc 1.950 USD/ounce, nhưng vào buổi chiều (theo giờ Việt Nam), giá vàng lại đi xuống, được giao dịch quanh ngưỡng 1.929,7 USD/ounce, giảm 15,2 USD/ounce so với phiên giao dịch trước đó. Quy đổi theo giá USD tại Vietcombank (23.270 VND/USD), giá vàng thế giới tương đương 54,10 triệu đồng/lượng, thấp hơn giá bán vàng SJC 2,65 triệu đồng/lượng.
Biên bản cuộc họp tháng 7 của Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) cho thấy, các nhà hoạch định tài chính hang đầu của Mỹ vẫn lo ngại về đại dịch Covid-19 và tác động của nó lên nền kinh tế. Họ vẫn muốn duy trì nới lỏng tiền tệ và hỗ trợ người tiêu dùng. Đó là yếu tố vẫn thúc đẩy nhu cầu tìm đến vàng làm nơi trú ẩn an toàn tăng cao.
Cách cài đặt ứng dụng Bluezone
Bước 1: Để nhận được các cảnh báo từ Bluezone, việc đầu tiên cần làm là tải về và cài đặt ứng dụng này. Truy cập App Store (iOS) hoặc Google Play Store (Android) và tìm phần mềm tên Bluezone, sau đó nhấn tải về và cài đặt vào thiết bị.
Bước 2: Sau khi cài đặt, người dùng cần cấp quyền cho ứng dụng truy cập.
Bước 3: Về cơ bản, chỉ cần làm đến đây là các bạn đã có thể nhận được cảnh báo từ Bluezone.
Sau khi được cấp quyền, ứng dụng sẽ tự bật kết nối Bluetooth để ghi nhận lại việc tiếp xúc với những người dùng khác cùng trong cộng đồng Bluezone.
Trong trường hợp một người dùng trong cộng đồng Bluezone dương tính với COVID-19, thông tin của họ sẽ được cập nhật lên hệ thống. Lúc này, ứng dụng trên máy người dùng sẽ tải về các thông tin đó và so sánh với lịch sử tiếp xúc của bạn. Nếu đã từng tiếp xúc với người bệnh đủ lâu (trên 15 phút) và đủ gần (dưới 2 mét), ứng dụng sẽ gửi thông tin cảnh báo nguy cơ mắc COVID tới điện thoại của bạn.
Theo TG&VN

>> xem thêm

Bình luận(0)