Giá vàng hôm nay 1/3: Sẽ tiếp tục đi xuống

Google News

Giá vàng thế giới hôm nay (1/3) tiếp tục đứng ở ngưỡng thấp và được dự đoán sẽ tiếp tục đi xuống trong tuần này.

6h sáng nay (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới đang giao dịch ở ngưỡng 1.738 USD/ounce, tiếp tục đứng ở ngưỡng thấp nhất hơn 6 tháng qua.
Giá vàng thế giới giảm sâu do lợi suất trái phiếu chính phủ Mỹ kỳ hạn 10 năm đã tăng lên mức 1,5%. Mốc 1,5% của lợi suất là một ngưỡng tâm lý quan trọng, dẫn tới một phiên bán tháo mạnh trên thị trường chứng khoán Phố Wall và cả thị trường vàng.
Gia vang hom nay 1/3: Se tiep tuc di xuong
 Giá vàng giảm mạnh.
Do vàng là một tài sản không mang lãi suất, nên lợi suất trái phiếu tăng làm gia tăng chi phí cơ hội của việc nắm giữ vàng, dẫn tới giảm sức hấp dẫn của kim loại quý này.
Dự đoán về giá vàng tuần này, Kitco News cho rằng, xu hướng bán tháo trên thị trường kim loại quí này có khả năng chưa kết thúc khi các chuyên gia Phố Wall dự đoán giá vàng sẽ tiếp tục đi xuống.
Cụ thể, 13 chuyên gia thị trường đã tham gia cuộc khảo sát tại Phố Wall tuần này. 8 nhà phân tích (61,5%) cho rằng giá vàng tuần tới giảm. Chỉ có 3 nhà phân tích (23%) có quan điểm lạc quan và 2 người (15,5%) nhận định thị trường vàng sẽ bình ổn.
Tuần trước, các chuyên gia Phố Wall đã đúng khi kì vọng giá vàng thế giới sẽ chứng kiến chiều hướng đi xuống.
Trong khi đó, 669 nhà đầu tư nhỏ lẻ đã tham gia cuộc thăm dò trực tuyến trên Phố Main. Tổng cộng có 351 người (52,5%) tỏ ra tích cực về giá vàng thế giới. 223 người (33,3%) có dự đoán ngược lại và 95 người (14,2%) đưa ra ý kiến trung lập. Tuần này đánh dấu tỉ lệ tham gia cuộc khảo sát trên Phố Main thấp nhất trong gần một năm qua.
Giá vàng trong nước, kết thúc phiên giao dịch cuối tuần qua, giá vàng miếng trong nước được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết ở mức: 55,75 triệu đồng/lượng (mua vào) và 56,25 triệu đồng/lượng (bán ra).
Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 55,6 triệu đồng/lượng (mua vào) và 56,12 triệu đồng/lượng (bán ra) tại Hà Nội. Giá vàng SJC tại TP.HCM, chiều bán ra là 56,1 triệu đồng/lượng.
Theo Ngọc Vy/VTCNews

>> xem thêm

Bình luận(0)