Giá vàng hôm nay 12/11: Đảo chiều giảm nhẹ

Google News

6h sáng nay 12/11, giá vàng thế giới giao dịch quanh ngưỡng 1.865 USD/ounce, giảm 9 USD/ounce so với đầu giờ sáng qua.

Giá vàng giảm trước thông tin Mỹ và châu Âu thành công với vaccine ngừa COVID-19.
Gia vang hom nay 12/11: Dao chieu giam nhe
Giá vàng hôm nay đảo chiều giảm nhẹ.
Chỉ 2 ngày sau khi các hãng dược Pfizer (Mỹ) và BioNTech (Anh) thông báo một loại vaccine phòng COVID-19 do 2 công ty này phối hợp phát triển có mức độ hiệu quả lên tới hơn 90% trong giai đoạn 3 thử nghiệm trên người, Nga cũng nhanh chóng đưa ra công bố của mình.

Theo đó, Nga công bố vaccine Sputnik V của nước này có mức độ hiệu quả lên tới 92% trong việc bảo vệ con người khỏi lây nhiễm dịch bệnh COVID-19. Kết quả thử nghiệm trên dựa trên số liệu từ 16.000 người tham gia thử nghiệm đầu tiên nhận được cả 2 mũi tiêm vaccine Sputnik V cách nhau 21 ngày.
Giới chuyên gia phân tích, tin tức về vaccine đã làm giảm nhẹ nhu cầu kích thích của vàng. Tuy nhiên, hiện vaccine vẫn chưa có sẵn và việc các quốc gia ra lệnh phong tỏa, đặc biệt là ở châu Âu, buộc chính phủ nhiều nước sẽ phải hỗ trợ thêm cho nền kinh tế.

Hơn nữa, các yếu tố như lợi suất kho bạc Mỹ "cực thấp" mặc dù đang nhích lên một chút và lãi suất gần bằng 0 ở hầu hết các thị trường đều là những điều kiện thuận lợi cho vàng.

Giá vàng trong nước chốt phiên giao dịch ngày 11/10, Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức: 55,80 triệu đồng/lượng (mua vào) và 56,25 triệu đồng/lượng (bán ra).

Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn niêm yết vàng SJC ở mức: 55,93 triệu đồng/lượng (mua vào) và 56,45 triệu đồng/lượng (bán ra).
Theo Ngọc Vy/VTC News

>> xem thêm

Bình luận(0)