Giá vàng hôm nay 11/8: Tình hình căng thẳng, giảm sâu chờ thời

Google News

Giá vàng hôm nay 11/8 giảm khi các nhà đầu tư đang quan tâm tới những tác động từ cuộc chiến thương mại Mỹ - Trung tới nền kinh tế.

Hợp đồng vàng giao tháng 12 trên sàn Comex của New York Mercantile Exchange giảm 0,31 % xuống 1.216,1 USD/ounce.
Vàng mất đi sự hấp dẫn khi lợi nhuận liên tục giảm trong bối cảnh căng thẳng thương mại Mỹ -Trung Quốc ngày càng leo thang. Bộ Thương mại Trung Quốc đã công bố mức thuế 25% đối với hàng hóa trị giá 16 tỷ đô la Mỹ bao gồm cả xe khách và xe máy.
Gia vang hom nay 11/8: Tinh hinh cang thang, giam sau cho thoi
 
Thông báo của Bắc Kinh được đưa ra sau khi chính quyền Trump xác nhận một danh sách trị giá 16 tỷ đô la hàng hóa Trung Quốc sẽ bị ảnh hưởng bởi thuế quan.
Bộ Thương mại Trung Quốc cho biết trong một tuyên bố rằng quyết định của Mỹ là "rất bất hợp lý" và Trung Quốc không có lựa chọn nào khác ngoài việc trả đũa.
Giá vàng thường được hỗ trợ trong bối cảnh có những bất ổn về chính trị. Song thời gian gần đây, kim loại quý này đã không thể tận dụng được tình hình leo thang căng thẳng địa chính trị để tạo đà đi lên, do giới đầu tư hầu hết đều quay sang tìm kiếm sự an toàn với đồng USD.
Một yếu tố khác cũng ngăn chặn đà tăng của giá vàng là việc các thị trường đều đồn đoán về khả năng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ tăng lãi suất thêm một lần nữa vào tháng tới, đánh dấu lần tăng lãi suất thứ ba trong năm nay của ngân hàng trung ương này.
Thị trường đang hướng tới báo cáo lạm phát giá tiêu dùng (CPI) cho tháng 7, dự báo lạm phát có khả năng tăng 0,2%, sau khi tăng 0,1% trong tháng Sáu.
Giá vàng trong nước chốt phiên giao dịch ngày hôm qua, Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết ở mức: 36,70 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,78 triệu đồng/lượng (bán ra).
Tại Công ty SJC, giá vàng miếng niêm yết chiều mua vào là 36,62 triệu đồng/lượng, ở chiều bán ra có mức giá là 36,81 triệu đồng/lượng. Tại thị trường TP.HCM, chiều bán ra niêm yết ở mức giá 36,79 triệu đồng/lượng.
Theo Nam Hải/Vietnamnet

>> xem thêm

Bình luận(0)