Giá vàng hôm nay 15/7: Cuộc chiến dìm vàng chìm sâu

Google News

Giá vàng hôm nay 15/7 giảm kết thúc tuần giao dịch ảm đạm. Chuyên gia phân tích nhận định sẽ còn nhiều biến động khi mà chiến tranh thương mại giữa hai thị trường lớn là Mỹ và Trung Quốc vẫn chưa đi đến hồi kết.

Giá vàng hôm nay được tờ Vietnamnet thông tin:
 Hợp đồng vàng giao tháng 8 trên sàn Comex của New York Mercantile Exchange giảm 0,5% xuống 1.245,4 USD/ounce.
Quan ngại dai dẳng về căng thẳng thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc, cũng như bất ổn chính trị liên quan tới việc Vương quốc Anh rời khỏi Liên minh châu Âu (Brexit) đã phần nào hạn chế sự giảm giá của vàng.
Gia vang hom nay 15/7: Cuoc chien dim vang chim sau
 
Các vấn đề địa chính trị như sự ra đi của Anh khỏi khối EU (Brexit) và khẳng định của Tổng thống Mỹ Trump rằng Trung Quốc đang cản trở tiến trình phi hạt nhân hóa Bắc Triều Tiên đã cung cấp một số hỗ trợ cho vàng.
Theo Chris Gaffney, người đứng đầu mảng thị trường thế giới của TIAA Bank, trong bối cảnh các yếu tố kỹ thuật trên thị trường không thuận lợi, giá vàng sẽ vẫn chịu sức ép. Thậm chí, giá mặt hàng còn có thể để tuột mốc 1.200 USD/ounce.
Đồng USD mạnh lên và lãi suất cao làm giảm nhu cầu đối với tài sản không sinh lời như vàng do kim loại quý này trở nên đắt đỏ hơn đối với các nhà đầu tư nắm giữ đồng tiền khác.
Nhìn lại tuần qua, kim loại quý diễn biến theo chiều tăng dần kể từ phiên phiên đầu tuần và giảm nhẹ về phiên cuối tuần. Giá vàng ghi nhận mức mua bán thấp nhất tại 36,78-36,88 triệu đồng/lượng, trong khi mức cao nhất niêm yết tại 36,88-36,98 triệu đồng/lượng. Như vậy, tính trung bình trong tuần qua mỗi lượng vàng điều chỉnh tăng giảm khoảng 100 nghìn đồng.
Theo đánh giá của Doji, xuyên suốt các phiên trong tuần, những nhịp tăng giảm mạnh của giá vàng thế giới khiến thị trường trong nước biến động trong biên độ hẹp. Mức tăng giảm của giá vàng miếng trong nước chưa tương xứng với diễn biến chung của giá vàng Quốc tế, có thời điểm hai thị trường chênh lệch nhau tới hơn 2 triệu đồng.
Trong tuần thị trường vàng trong nước gần như chỉ tạo được sức hút đối với một phân khúc khách hàng nhất định với nhu cầu mua vào, trong khi ở những phân khúc khác nhiều nhà đầu tư vẫn đứng ngoài và không có những động thái rõ ràng.
Giá vàng trong nước chốt phiên giao dịch ngày hôm qua, Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết ở mức: 36,86 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,96 triệu đồng/lượng (bán ra).
Tại Công ty SJC, giá vàng niêm yết chiều mua vào là 36,83 triệu đồng/lượng, ở chiều bán ra có mức giá là 37,02 triệu đồng/lượng. Tại thị trường TP.HCM, chiều bán ra niêm yết ở mức giá 37,00 triệu đồng/lượng.
Theo Nam Hải/Vietnamnet

>> xem thêm

Bình luận(0)