Giá dầu giảm xuống 0 đồng, VN-Index xác lập phiên đỏ lửa nhất từ đầu tháng 4

Google News

(Kiến Thức) - Nhóm ngành ngân hàng, dầu khí, bất động sản, chứng khoán đều lao dốc trong phiên hôm nay.
 

VN-Index kết phiên 21/4 giảm 28,13 điểm, đạt 766,84 điểm; chỉ số HNX-Index cũng giảm mạnh 4,99 điểm về 104,7 điểm. Độ rộng thị trường cuối phiên vẫn nghiêng hẳn về sắc đỏ với 126 mã tăng và 434 mã giảm điểm.

Tâm lý lo ngại khi tình hình tài chính toàn cầu biến động mạnh vì giá dầu đã khiến nhiều nhà đầu tư bán mạnh cổ phiếu ngay trong phiên chiều. VN-Index có thời điểm mất 32 điểm.         

Tại nhóm VN30, hầu các cổ phiếu giảm khá sâu hoặc giảm sàn. CTD, PLX, ROS, SBT, VPB và VRE là 3 cổ phiếu giảm sàn kết phiên hôm nay.

Cổ phiếu SAB đóng vai trò trụ đỡ cho thị trường trong phần lớn thời gian. Tuy nhiên, một lệnh gần 7.000 đơn vị được thực hiện dưới tham chiếu đầu phiên giao dịch đã xóa sạch nỗ lực trước đó.

Cổ phiếu này đảo chiều và đóng cửa tại 170.000 đồng/cp, mất 3,9% và chấm dứt mạch không giảm 14 phiên liên tiếp. Trong danh sách những cổ phiếu đóng góp tích cực nhất cho thị trường, SAB vẫn xếp đầu tiên.

Gia dau giam xuong 0 dong, VN-Index xac lap phien do lua nhat tu dau thang 4
 Sắc đỏ bao trùm các nhóm ngành phiên 21/4.

13 cổ phiếu ngành ngân hàng vẫn đang trong sắc đỏ với EIB là mã có mức giảm ít nhất khi giảm 0,66%, ngược lại SHB là mã giảm nhiều nhất khi giảm đến 9,2%. Bình quân cả nhóm ngân hàng đang sụt giảm hơn 5%.

Nhóm thực phẩm đồ uống cũng có nhiều mã sụt giảm như VNM, SAB, MSN, BHN… Mức sụt giảm bình quân của cả rổ đạt 3,58%. Dịch vụ tư vấn, hỗ trợ ngành tăng mạnh nhất thị trường ở mức 2,59%. Ngược lại, sản xuất hàng gia dụng là ngành giảm mạnh nhất thị trường ở mức 5,4%.

Khối ngoại tiếp tục bán ròng vào phiên chiều, kết phiên tổng giá trị bán ròng của khối này trên HoSE đạt 134 tỷ đồng và trên HNX đạt 21 tỷ đồng. Lực bán ròng tập trung ở các cổ phiếu VCB, STB, BID trên sàn HOSE. SHB, HUT là các mã bị bán ròng mạnh tại sàn HNX.

Anh Nhi

>> xem thêm

Bình luận(0)