Giá Bitcoin hôm nay 15/7: Tổng thống Mỹ khiến tiền "ảo" thăng hoa?

Google News

(Kiến Thức) - Nhiều chuyên gia tin rằng các bình luận về đồng tiền "ảo" của Tổng thống Mỹ Donald Trump có khả năng lànm Bitcoin tăng giá mạnh mẽ. 

Bitcoin (BTC) đã tồn tại hơn 10 năm. Vào năm 2008, những Whitepaper (bản báo cáo, hướng dẫn của cơ quan có thẩm quyền) đầu tiên thảo luận về BTC đã xuất hiện trong năm cuối cùng tại nhiệm kỳ thứ hai của Tổng thống George W. Bush.
Điều này có nghĩa là đã có 3 đời tổng thống Hoa Kỳ đã có cơ hội giải quyết các vẫn đề liên quan đến loại tiền điện tử - từ lâu đã bị bỏ qua cho đến nay.
Donald Trump là tổng thống Hoa Kỳ đầu tiên thừa nhận tiền điện tử và sự tồn tại của nó.
Trong khi những bình luận về BTC gần đây mà ông đưa ra có thể ảnh hưởng tiêu cực trong thời gian dài, nhiều ý kiến cho rằng chỉ cần nhà lãnh đạo Mỹ nhắc đến BTC của cũng đủ để nâng lại tiền điện tử này lên một tầm cao mới.
 Gia Bitcoin hom nay 15/7: Tong thong My khien tien
Jeremy Allaire - Giám đốc điều hành của Circle, một nhóm trao đổi và thanh toán bằng bitcoin và tiền điện tử đã lên Twitter nói rằng Bitcoin sắp đạt được một chuẩn mực hoàn toàn mới, một phần nhờ Donald Trump.
Ông nói: "Đó có thể là tín hiệu tăng giá lớn nhất cho BTC từ trước đến nay. Tiền điện tử hiện là một vấn đề trong chính sách quản lý của tổng thống nói riêng và phạm vi toàn cầu nói chung. Mọi người ở khắp nơi sẽ nắm lấy một sự kết hợp của tiền kỹ thuật số có chủ quyền và không có chủ quyền".
Thay vì thất vọng về những bình luận của tổng thống Mỹ, các nhà phân tích cho rằng đây dường như là một phản ứng tích cực.
Họ cho rằng dù muốn hay không, Trump cuối cùng đã biến tiền điện tử thành vấn đề trong chính sách  toàn cầu.
Một điều chắc chắn sẽ có mặt trong nội dung cuộc bầu cử năm 2020 sắp tới đó chính là tài sản kỹ thuật số sắp sửa củng cố tính hợp pháp, điều chưa từng diễn ra trong lịch sử của Bitcoin.
Giám đốc điều hành của sàn giao dịch tiền điện tử có trụ sở tại Hoa Kỳ Coinbase-Brian Armstrong đưa ra nhận xét: "Tôi đã mơ về một vị tổng thống Mỹ cần phải đáp ứng với việc sử dụng tiền điện tử đang phát triển nhiều năm trước. Đầu tiên họ bỏ qua bạn. Sau đó, họ cười nhạo bạn. Sau đó, họ chiến đấu với bạn. Sau đó, bạn thắng. Chúng tôi đang thực hiện bước ba".
Ý tưởng về việc Trump chống đối BTC hầu như không phải là vấn đề. Nhiều người ủng hộ nói rằng việc ông chỉ đề cập đến nó có khả năng mang lại một mức độ nhận thức hoàn toàn mới cho Bitcoin và tài sản kỹ thuật số. Công chúng có thể sẽ quan tâm nhiều hơn và có khả năng đầu tư hơn nữa, đưa thị trường BTC lên một vị thế mới.
Mati Greenspan - Nhà phân tích cao cấp tại e-Toro, tuyên bố: "Mặc dù Donald nói rằng ông ấy không hâm mộ BTC, nhưng thực tế là ông ta đã đề cập đến nó và điều đó có thể khiến toàn bộ thị trường tiền điện tử tăng giá".
Một số ứng cử viên tổng thống chống lại Trump vào năm 2020 đã xây dựng danh tiếng của họ về tiền điện tử.
Trong số đó có ứng cử viên dân chủ Andrew Yang - một doanh nhân tiền điện tử. Yang gần đây đã nhận xét về sức mạnh của công nghệ blockchain, ông nêu rõ: "Blockchain có rất nhiều tiềm năng. Nó có thể làm cho nhiều thứ an toàn hơn, minh bạch và hiệu quả hơn".
Mời xem nguồn chính: https://vietnamdaily.net.vn/tai-chinh/gia-bitcoin-hom-nay-157-tong-thong-my-la-nguyen-nhan-khien-tien-dien-tu-tang-gia-67098.html
Quỳnh Hoa

>> xem thêm

Bình luận(0)