Dự án nghỉ dưỡng 3.300 tỷ huyện Xuyên Mộc - Bà Rịa Vũng Tàu: Ngoài Silverland Bến Thành... còn đại gia nào “nhảy vào”?

Google News

(Kiến Thức) - Không chỉ Công ty TNHH Silverland Bến Thành đề xuất làm dự án nghỉ dưỡng 3.300 tỷ đồng ở huyện Xuyên Mộc (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) mà còn các đại gia khác cũng lần lượt “nhảy vào” huyện này đề xuất dây dự án nghỉ dưỡng.

Đề xuất dự án nghỉ dưỡng được tỉnh ủng hộ
Theo tìm hiểu của PV, tháng 3/2020, không chỉ Công ty TNHH Silverland Bến Thành đề xuất với UBND tỉnh Bà Rịa - Vùng Tàu làm dự án 3.300 tỷ đồng Xuyên Mộc tại xã Bưng Riềng (huyện Xuyên Mộc) mà 2 doanh nghiệp khác là Công ty cổ phần Phát triển Đầu tư Xây dựng Việt Nam - Vinadic và Công ty cổ phần Hoàn Vũ cũng lần lượt “nhảy vào” huyện này đề xuất xây dự án nghỉ dưỡng.
Du an nghi duong 3.300 ty huyen Xuyen Moc - Ba Ria Vung Tau: Ngoai Silverland Ben Thanh... con dai gia nao “nhay vao”?
 Nhiều năm trở lại đây tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu là thị trường du lịch sẵn có kết hợp với lợi thế hạ tầng đặc biệt hấp dẫn, thu hút nhiều nhà đầu tư lớn trong cả nước.
Trong đó, Vinadic đề xuất chủ trương đầu tư dự án khu du lịch nghỉ dưỡng và sinh thái AMACCAO tại xã Phước Thuận, huyện Xuyên Mộc, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. Dự án này được đề xuất với diện tích khoảng 18,9ha và tổng mức đầu tư là 3.623 tỷ đồng.
Mục tiêu của dự án nhằm đầu tư xây dựng khu du lịch nghỉ dưỡng 5 sao gồm các khu biệt thự/căn hộ nghỉ dưỡng, khách sạn, resort, dịch vụ ăn uống, nhà hàng và các dịch vụ nghỉ dưỡng.
Dự kiến dự án được khởi công vào quý 3/2020 và hoàn thiện đi vào hoạt động kinh doanh vào quý 3/2027. Thời gian hoạt động của dự án là 50 năm.
Đối với doanh nghiệp thứ 2, là Công ty cổ phần Hoàn Vũ đã đề xuất với UBND tỉnh tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu chủ trương điều chỉnh quy hoạch 1/500 tại dự án khu du lịch Hoàn Vũ - Hồ Tràm ở xã Bình Châu, huyện Xuyên Mộc.
Dự án này được UBND tỉnh phê duyệt đồ án quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 vào năm 2007 tại Quyết định 4394 với diện tích gần 43ha gồm 2 phân khu là: Khu A (phía biển) và khu B (phía rừng).
Khu A đã được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất năm 2019. Trong quá trình thực hiện thủ tục đầu tư, đối chiếu số liệu diện tích đất được giao theo Quyết định 4394 và diện tích thực địa có sự chênh lệch, giảm 8.788m2.
Do vậy, Công ty cổ phần Hoàn Vũ đề xuất điều chỉnh giảm diện tích dự án xuống còn 42,03ha, đồng thời tổ chức lại các phân khu chức năng, tăng tầng cao công trình lên 15 tầng, tăng mật độ xây dựng toàn khu lên 10,4%, tăng công suất phục vụ lên trên 5.000 khách, tăng diện tích mặt nước bãi tắm, tăng diện tích sân bãi đậu xe, giảm diện tích đất cây xanh…
Theo Công ty cổ phần Hoàn Vũ, việc điều chỉnh này nhằm bố trí lại các phân khu chức năng một cách phù hợp, tạo không gian kiến trúc cảnh quan hài hòa với thiên nhiên. Qua đó, nâng cao chất lượng dịch vụ du lịch, khai thác hiệu quả cảnh quan thiên nhiên biển và phù hợp với xu hướng du lịch hiện đại.
Điểm đáng chú ý là đề xuất của hai doanh nghiệp Vinadic và Công ty cổ phần Hoàn Vũ về cơ bản đều nhận được sự ủng hộ từ phía lãnh đạo UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.
Biết gì về đại gia bất động sản Bắc… “Nam tiến”?
Theo tìm hiểu của PV, Công ty cổ phần Phát triển Đầu tư Xây dựng Việt Nam - Vinadic, là một doanh nghiệp mới lấn sân sang thị trường bất động sản.
Trên website của Vinadic giới thiệu, doanh nghiệp này được thành lập vào năm 2001 từ một đơn vị xây dựng độc lập. Trụ sở chính của Công ty đặt tại ô CN6, khu công nghiệp Nguyên Khê, xã Nguyên Khê, Đông Anh, Hà Nội. Người đại diện theo pháp luật của Công ty là ông Tô Văn Năm.
Trong thời gian đầu, Vinadic chủ yếu tập trung vào hoạt động thi công và xây lắp, điển hình là những dự án đường giao thông, dự án san lấp hạ tầng, dự án thủy lợi và các công trình xây dựng dân dụng.
Năm 2008, Vinadic thành lập văn phòng chi nhánh Tây Bắc tại Lai Châu và mở rộng sang lĩnh vực sản xuất vật liệu xây dựng với hai nhà máy tại Vân Nội và Hà Nam. Sau đó, Vinadic lấn sân sang lĩnh vực thi công cơ điện và bất động sản. Năm 2013, doanh nghiệp này thành lập văn phòng tại TP HCM. Từ năm 2018 đến nay, Vinadic đầu tư mở rộng sang lĩnh vực tư vấn thiết kế.
Trụ sở chính của Vinadic hiện nay nằm tại tòa nhà hỗn hợp vườn đào, 689 Lạc Long Quân, phường Phú Thượng, quận Tây Hồ, TP Hà Nội.
Ngoài ra, website của Vinadic còn giới thiệu, doanh nghiệp này được lựa chọn là một trong những nhà thầu tham gia dự án đường đua ô tô công thức 1 (F1) tại Hà Nội và đang hoàn thiện các hạng mục theo đúng tiến độ và bàn giao cho chủ đầu tư.
Vinadic tự tin khẳng định, với thế mạnh là một Công ty xây dựng có tiềm lực tài chính ổn định và những tích lũy có được từ lợi nhuận hằng năm nên đã đầu tư nhiều dự án bất động sản ở các khu công nghiệp vừa và nhỏ, các khu công nghiệp lớn, tổng kho logistics, xây dựng các trung tâm thương mại, các khu chợ cho tiểu thương thuê mặt bằng kinh doanh, một số dự án nhà ở. Đồng thời cũng đấu thầu và tham gia chuyển nhượng các dự án bất động sản để phục vụ cộng đồng.
Mặc dù bất động sản chưa phải là mảng chính yếu nhất của Vinadic, nhưng với đề xuất làm dự án khu du lịch nghỉ dưỡng và sinh thái AMACCAO tại huyện Xuyên Mộc, có thể nhận thấy đại gia này bắt đầu “Nam tiến” và cạnh tranh với nhiều “ông lớn” trong làng bất động sản.
Đoàn Khang

>> xem thêm

Bình luận(0)