"Độc Long Kim Cương" có giá lên đến 1 triệu USD

Google News

Báu vật sanh cổ của một người chơi cây cảnh ở Hưng Yên được một thượng khách sẵn sàng trả 1 triệu USD để sở hữu cây sanh cổ nhưng chủ nhân nhất quyết không bán.

Báu vật” sanh cổ của một người chơi cây cảnh ở Hưng Yên được một thượng khách sẵn sàng trả 1 triệu USD để sở hữu cây sanh cổ nhưng chủ nhân nhất quyết không bán.
Theo tìm hiểu cây sanh cổ hàng trăm năm tuổi có giá "khủng" là dòng sanh nam điền thuộc sở hữu của ông Quang Hòa ở Hưng Yên.

Ông Hòa cho biết, ông mua cây từ một nghệ nhân người Nam Định cách đây 16 năm với giá 550 triệu đồng. Được biết, chủ nhân cũ cũng là người rất yêu cây. Sở dĩ, ông được thừa hưởng vật quý là do người nghệ nhân cũ ốm nặng, không còn khả năng chăm sóc cây nên ông mới được trao lại quyền sở hữu.

Choáng váng cây cảnh “Độc Long Kim Cương” có thế độc đáo.

Sau nhiều năm chăm sóc, tạo tác đến nay giá trị của cây cảnh đã tăng lên nhiều lần. Từ 550 triệu đồng và đã có thượng khách sẵn sàng chi 1 triệu USD để sở hữu "báu vật" sanh cổ nhưng chủ nhân nhất quyết không chuyển nhượng.

Chia sẻ trên báo Dân Trí, ông Hòa cho biết: “Khi mình chăm bẵm, nuôi nấng cây qua rất nhiều năm thì ắt hẳn sẽ có tình cảm đặc biệt, khó diễn tả, nên việc đi tìm chủ nhân mới cho cây cũng cần có thời gian, không thể qua loa được. "Báu vật" phải thuộc về người xứng đáng, không phải cứ có tiền là mua được”, ông Hòa tâm sự.

Cây cảnh có giá "khủng" khiến nhiều người choáng váng.

Cây sanh cổ này thu hút nhiều người trong giới chơi cây cảnh, bởi bộ rễ độc đáo và bộ tay cành đẹp. Dáng của cây mang hình con rồng, biểu tượng cho sự quyền quý, cao sang và thường được đặt để trong cung vua, chúa thời trước

Cây sanh cổ có tuổi đời hàng trăm năm sở hữu bộ rễ cực phẩm.

Cây được tạo theo dáng hình có tên là “Long Vũ Giáng Cách”, theo thời gian ông Hòa đổi tên cho cây là “Độc Long Kim Cương”. Theo lý giải của chủ nhân cái tên mới có ý nghĩa là cây độc nhất vô nhị, trên đời chỉ có 1 mà không có 2. Đặc biệt theo quan niệm, dáng của cây mang hình con rồng, biểu tượng cho sự quyền quý, cao sang và thường được đặt để trong cung vua, chúa thời trước.

Cây sanh không phải là một cây cảnh thông thường mà loài cây này cũng mang nhiều ý nghĩa rất lớn mang đến sự sinh sôi nảy nở, tài lộc cho gia chủ. Bởi vậy thời gian vừa qua nhiều cây sanh cổ dáng thế độc đáo được định giá tiền tỷ khiến nhiều người choáng váng.

Mới đây, trong giới chơi cây cảnh xôn xao vụ chuyển nhượng cây sanh cổ "Tiên lão giáng trần" với giá 28 tỷ đồng của anh Dương Văn Mười (Thường Tín, Hà Nội) cho đại gia Toàn đô la (TP.Việt Trì, Phú Thọ). Đây là thương vụ có giá trị siêu khủng, làm "chấn động" giới chơi cây cảnh. Cuộc giao dịch được Chủ tịch Hội cây cảnh huyện Thường Tín – ông Nguyễn Hồng Quân livestream trực tiếp cho mọi người xem, để giới chơi cây chứng kiến đây là một cuộc giao dịch thật chứ không phải là "ảo".

Theo Theo Trúc Chi/ Nguoiduatin

>> xem thêm

Bình luận(0)