Nên trồng cây gì trước nhà để mang lại phong thủy tốt cho gia đình?

Google News

Những cây cảnh được trồng trước nhà không chỉ đem tới cho không gian sống gia đình bạn thêm xanh mát, trong lành mà còn mang đến những ý nghĩa về mặt phong thủy. 

Nếu chưa biết nên trồng cây gì trước nhà để vừa đem lại tài vượng, vừa tạo khoảng không gian xanh thì bạn có thể tham khảo những loài cây sau.
Lựa chọn cây cảnh trước nhà phù hợp sẽ giúp bạn mang lại nhiều may mắn, tài lộc, bảo vệ gia chủ khỏi những điều không may mắn và tránh được những mâu thuẫn không đáng có.
1. Cây cau
Ông bà xưa đã có câu: "Chuối sau, cau trước". Cây cau cảnh có thân mảnh mai, cao vút, không làm khuất đi ánh sáng hay ngăn cản gió thổi vào nhà. Cây cau cũng ít rụng lá nên không làm mất đi tính thẩm mỹ của không gian.
Nen trong cay gi truoc nha de mang lai phong thuy tot cho gia dinh?
Cây cau trồng trước nhà giúp tăng cường nguồn năng lượng tốt cho gia đình. Đồ họa: Tuệ Nghi 
Theo phong thủy, nhiều người tin rằng cây cau thuộc thân gỗ là Mộc, Mộc sinh Hỏa sẽ giúp khởi sự cho đường công danh tốt đẹp, mang lại nhiều may mắn cho gia chủ.
2. Trồng cây trúc, cây tre cảnh trước nhà
Cây tre, trúc là biểu tượng mạnh mẽ cho tuổi thọ, cho tính kiên cường vượt qua mọi nghịch cảnh khó khăn bởi nó luôn xanh tốt dù ở trong bất cứ điều kiện thời tiết nào. Chính vì vậy loài cây này được cho là sẽ mang đến nhiều may mắn và an lành.
Bạn có thể trồng 2 loại cây này xung quanh hàng rào, trước hiên nhà hoặc trong vườn. Tùy theo diện tích và không gian rộng của gia đình mà bạn có thể lựa chọn loại tre, trúc cảnh phù hợp nhất.
3. Cây dừa cảnh cho không gian sống sạch
Cây dừa cảnh được xem là loại cây có khả năng thanh lọc không khí, giữ cho môi trường sống sạch sẽ nên được rất nhiều gia đình ưu tiên lựa chọn trồng trước nhà.
Xét về mặt phong thủy, cây dừa cảnh được cho là giúp công việc làm ăn của bố mẹ thuận lợi, công việc học hành của cái suôn sẻ hơn.
Dừa cảnh là loại cây ưa nắng nên bạn cần trồng ở nơi có nhiều ánh nắng mặt trời chiếu vào. Nếu trồng ở nơi ít ánh sáng, cây sẽ bị vàng và không còn độ xanh bóng, sức phát triển cũng chậm hơn.
4. Cây hoa hòe
Người xưa đã có câu: "một cây hòe trước nhà, không chiêu báu cũng chiêu tiền bạc". Chính vì vậy, không ít người tin rằng trồng một cây hòe trước nhà sẽ giúp mang đến tiền tài, công danh, sự nghiệp thuận lợi cho gia đình.
Đây cũng là loài cây trồng trước nhà có nhiều công dụng đặc biệt. Lá và hạt cây có thể làm thuốc, làm thực phẩm, làm trà: hoa có thể dùng để nhuộm màu, hạt dùng làm thuốc sáng mắt, bổ não, kéo dài tuổi thọ, kích thích mọc tóc,....
5. Cây đại lộc
Cây đại lộc có dáng đẹp, thích hợp trồng trước nhà để tạo điểm nhấn nổi bật, gây ấn tượng với những vị khách ghé thăm nhà. Trong phong thủy, loài cây này là biểu tượng của tài lộc, thịnh vượng, giúp điều hòa nguồn năng lượng tích cực xung quanh nhà.
Đại lộc là loài cây có khả năng chịu hạn tốt nên không sợ cây bị khô héo. Cây cũng có thể sống trong môi trường thiếu ánh sáng hay nhiều ánh sáng và phát triển tốt.
Theo Tuệ Nghi/Lao động

>> xem thêm

Bình luận(0)