Dính "phốt" nặng, Starbucks đóng 8.000 cửa hàng để đào tạo lại nhân viên

Google News

(Kiến Thức) - Sau scandal phân biệt chủng tộc khiến hàng chục người tụ tập, biểu tình trước cửa hàng Starbucks ngày 15/4 vừa qua, hãng cà phê lớn nhất thế giới phải ra thông báo đóng cửa hơn 8.000 cửa hàng ở Mỹ để đào tạo nhân viên. 

Theo tờ Theguardian, ngày 18/4, Starbucks thông báo sẽ đóng cửa hơn 8.000 cửa hàng tại Mỹ vài giờ trong tháng sau để đào tạo 175.000 nhân viên về chống phân biệt chủng tộc.
Starbucks đóng cửa 8.000 cửa hàng để đào tạo nhân viên ngày 29/5 tới. Ảnh: SFGate.
Thông báo này được đưa ra sau scandal gây ra sự phẫn nộ trong cộng đồng mạng vào ngày 15/04 vừa qua. Cụ thể, nhân viên một quán cà phê Starbucks đã gọi cảnh sát bắt hai người đàn ông da màu đến quán này khi họ xin đi nhờ vệ sinh, sau đó ngồi đợi bạn mà không uống cà phê hay mua bất kỳ thứ gì.
Trước phản ứng dữ dội của cộng đồng mạng, ông Kevin Johnson, Giám đốc điều hành Starbucks, đã lên tiếng xin lỗi hai người đàn ông da màu và lấy làm tiếc vì để vụ việc xảy ra.
Mời độc giả xem video: Starbucks Mỹ đóng cửa một nửa hệ thống để đào tạo lại nhân viên. Nguồn: Youtube. 

 Vụ scandal khiến hàng chục người tụ tập, biểu tình trước cửa hàng Starbucks. Ảnh: Bloomberg.
Cũng theo thông báo, hơn 8.000 cửa hàng Starbucks sẽ đóng cửa vào ngày 29/5 tới.
Tính toán của Bloomberg cho thấy, việc đóng cửa hơn 8.000 cửa hàng trong nửa ngày có thể khiến Starbucks thất thoát tới 16,7 triệu USD.
Với khoảng 9.412 cửa hàng tại Mỹ, Starbucks đạt doanh thu 14 tỷ USD trong năm ngoái. Dựa trên số liệu này, 8.222 cửa hàng Starbucks tại Mỹ có thể tạo ra doanh thu 12,2 tỷ USD hàng năm cho hãng. Trung bình, mỗi ngày khoảng 35.5 triệu USD.
Hoàng Minh (theo Bloomberg, Theguardian)

>> xem thêm

Bình luận(0)