Điều ít biết về loại tôm hùm đột biến, khách trả 150 triệu đồng nhưng chủ nhân không bán

Google News

Sau khi phát hiện ra con tôm hùm đột biến này, một cửa hàng hải sản ở TP. Hồ Chí Minh đã quyết định không bán mặc dù được khách hàng trả số tiền 150 triệu đồng.

Sau khi phát hiện ra con tôm hùm “đột biến này”, một cửa hàng hải sản ở TP. Hồ Chí Minh đã quyết định không bán mặc dù được khách hàng trả số tiền 150 triệu đồng.

Mới đây, một cửa hàng hải sản ở đường Nguyễn Văn Linh, Quận 7, TP. Hồ Chí Minh đã phát hiện ra một con tôm hùm có màu vàng cam dài 55cm, nặng gần 2kg trong lô hàng nhập khẩu từ Canada về Việt Nam hôm 1/7.

Con tôm hùm "đột biến" được nhập về Việt Nam có màu vàng cam.

Ngay lập tức, con tôm hùm có màu sắc “đột biến” này nhận được sự quan tâm của đông đảo khách hàng. Anh Kiều Tấn Vũ, đại diện cửa hàng cho biết, đã có khách trả giá 150 triệu đồng để sở hữu con tôm này.

Theo anh Vũ, thông thường, tôm hùm Canada có màu nâu nhạt hoặc xanh đậm nhưng con tôm này lại có màu vàng cam. Theo các nhà nghiên cứu thì tôm hùm có màu vàng cam thuộc loại hiếm nhất thế giới với tỉ lệ tìm thấy trong tự nhiên là 1/30 triệu con.

 

Đã có khách trả 150 triệu đồng để sở hữu con tôm này nhưng cửa hàng không bán.

“Màu vàng cam theo phong thuỷ là màu kết hợp giữa màu đỏ và màu vàng, mang lại may mắn và sự giàu có. Vì vậy, nhiều khách hàng tỏ ra rất thích thú khi nhìn thấy con tôm hùm “đột biến” này.

Thậm chí có người trả giá 150 triệu đồng nhưng cửa hàng tôi quyết định không bán mà sẽ trưng bày tại cửa hàng trong một vài ngày tới và tặng lại cho Viện Hải Dương học với mục đích nghiên cứu”, anh Vũ cho hay.

Tỷ lệ bắt được tôm hùm vàng trong tự nhiên là 1/30 triệu con.

Được biết, tôm hùm Canada có màu vàng cam chưa từng xuất hiện tại Việt Nam và chúng là loại tôm hùm cực kì quý hiếm. Vì chúng có màu sắc rực rỡ, khác với các con tôm hùm khác nên tỷ lệ sống sót của chúng rất thấp do dễ bị động vật săn mồi phát hiện.

Trên thế giới, tôm hùm màu vàng cam đánh bắt được với số lượng rất ít. Tháng 10/2021, một con tôm hùm màu vàng cũng được phát hiện ở bể chứa của một cửa hàng ở Ontario, Canada. Ngay sau đó, con tôm hùm này đã được tặng cho thuỷ cung Toronto.

Trước đó, một nhà hàng ở Arizona, Mỹ cũng đã phát hiện một con tôm hùm màu vàng và tặng cho thuỷ cung Scottsdal.

Tại Việt Nam, vào tháng 3 năm nay, một siêu thị hải sản nhập khẩu trên đường Lý Tự Trọng (Quận 1, TP. Hồ Chí Minh) cũng đã phát hiện ra một con tôm hùm màu xanh ngọc bích trong lô hàng hơn 2 tấn tôm được nhập khẩu từ Canada về Việt Nam.

Con tôm hùm màu xanh ngọc bích được phát hiện vào tháng 3/2022.

Con tôm hùm xanh ngọc bích này dài 48cm, nặng gần 4kg, có khách trả 50 triệu đồng nhưng cửa hàng này cũng không bán mà tặng cho viện nghiên cứu.

Theo các nhà nghiên cứu, tỷ lệ bắt được tôm hùm xanh trong tự nhiên là 1/2 triệu con; tôm hùm vàng là 1/30 triệu con; tôm hùm có 2 tông màu tách biệt như vàng – nâu, đen – đỏ hoặc cam – xanh là 1/50 triệu con; tôm hùm trắng là 1/100 triệu con.

Theo Hồng Cảnh/Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)