Điểm “ông lớn” mạnh tay giảm giá thuê mặt bằng tại trung tâm thương mại

Google News

(Kiến Thức) - Trước tình trạng sụt giảm doanh thu bán hàng của các đơn vị kinh doanh do ảnh hưởng của Covid-19, nhiều chủ đầu tư đã giảm giá thuê mặt bằng để cùng chia sẻ khó khăn.

Ngày 20/3 vừa qua, hệ thống siêu thị Big C, Go - thành viên của Central Retail tại Việt Nam quyết định hỗ trợ các đơn vị thuê mặt bằng tại các Trung tâm thương mại của mình trên toàn quốc.
Cụ thể, tỷ lệ hỗ trợ sẽ được Big C và GO xem xét từng trường hợp để đánh giá mức độ bị ảnh hưởng nhằm quyết định mức giảm giá thuê mặt bằng tốt nhất. Mức giảm sẽ dao động trong khoảng 10%-15%. Thời gian hỗ trợ bao gồm 2 tháng kinh doanh trong tháng 2 và tháng 3, năm 2020.
Diem “ong lon” manh tay giam gia thue mat bang tai trung tam thuong mai
 BigC giảm giá thuê mặt bằng tại các Trung tâm thương mại của mình trên toàn quốc. Ảnh: VTV.
Bà Nguyễn Thị Phương - Phó Tổng Giám đốc Central Retail tại Việt Nam cho biết, chính sách này của Big C, GO không chỉ giúp các đối tác giảm bớt gánh nặng chi phí, mà còn có thể tập trung nguồn lực để đảm bảo duy trì kinh doanh trong giai đoạn rất thách thức này.
Mới đây, Công ty cổ phần Vincom Retail cũng đã công bố dành 300 tỷ đồng để giảm giá thuê mặt bằng và tổ chức chuỗi hoạt động kích cầu mua sắm,... nhằm hỗ trợ cho các đối tác thuê mặt bằng TTTM trên toàn hệ thống do ảnh hưởng của bệnh Covid-19.

Mời độc giả xem video: Bệnh nhân mắc Covid-19 thứ 88, 89, 90 91: 1 Hà Nội; 3 TPHCM. Nguồn: VTC Now

Chương trình hỗ trợ được áp dụng cho đối tác ở tất cả các ngành hàng đang kinh doanh tại 79 TTTM của Vincom Retail trên toàn quốc, có hợp đồng thuê giá cố định đang bị ảnh hưởng từ dịch Covid-19. Trong đó, phần lớn của gói hỗ trợ sẽ được dành cho việc giảm giá tiền thuê mặt bằng cho đối tác, một phần dành cho việc phát hành các voucher ưu đãi, khuyến mại cho khách hàng tới mua sắm tại Vincom.
Trước đó, Công ty cổ phần Hưng Thịnh Retail, chủ đầu tư các TTTM ở TP HCM như Moonlight Plaza (quận Thủ Đức) và Saigon Mia (huyện Bình Chánh)... đã xem xét từng trường hợp để quyết định mức giảm trong khoảng từ 20% đến 40% giá thuê, thậm chí có thể nhiều hơn. Thời gian hỗ trợ sẽ được sắp xếp tùy thuộc vào diễn biễn dịch bệnh.
Hưng Thịnh cho biết sẵn sàng chấp nhận giảm doanh thu từ việc hỗ trợ giá thuê mặt bằng, nhằm giúp các đối tác vượt qua khó khăn trong công cuộc chống Covid-19.
Một trung tâm thương mại lớn với vị trí đắc địa ngay trung tâm quận 1 là Diamond đã quyết định áp dụng giảm 50% giá thuê mặt bằng cho một số cửa hàng thuê tại đây.
Bên cạnh đó, TTTM Aone cũng đã hỗ trợ giảm giá mặt bằng cho các đơn vị kinh doanh trong đó có V-SixtyFour với mức giảm từ 30 đến 50% tùy theo vị trí và doanh số của các nhãn hàng.
Hoàng Minh (tổng hợp)

>> xem thêm

Bình luận(0)