Điểm mặt loạt dự án "ăn theo" tuyến metro Sài Gòn

Google News

(Kiến Thức) - Dự án metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) đã tác động đến thị trường bất động sản khu Đông TP HCM. Nhiều dự án chung cư mọc lên dọc tuyến này và giá tăng hóng mặt.

Diem mat loat du an
 Mới đây, Bộ Xây dựng có văn bản gửi Sở GTVT TP HCM góp ý về thiết kế cơ sở điều chỉnh dự án xây dựng tuyến đường sắt đô thị - metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên).
Diem mat loat du an
 Ý kiến góp ý của Bộ Xây dựng được xem là tháo "nút thắt" quan trọng làm cơ sở để thực hiện các thủ tục phê duyệt dự án điều chỉnh. Đồng thời, ảnh hưởng đến các dự án bất động sản dọc theo tuyến metro này.
Diem mat loat du an
 Theo ghi nhận của PV, từ khi tuyến metro được xây dựng cho đến nay, nhiều dự án dọc tuyến đường này mọc lên như nấm. tạo nên cơn “sốt” thị trường bất động sản ở khu Đông  TP HCM (quận Thủ Đức, quận 2, quận 9).
Diem mat loat du an
 Đơn cử như dự án khu dân cư Masteri Thảo Điền (nằm cạnh ga số 7). Theo khảo sát của Công ty công nghệ bất động sản Rever, dự án Masteri Thảo Điền, loại căn hộ 2 phòng ngủ trong đợt mở bán đầu tiên có giá 2,3 tỷ đồng, đến nay dự án này đã lên đến 3,5 tỷ đồng, tăng 52,1%.
Diem mat loat du an
 Dự án Căn hộ Gateway Thảo Điền, chính thức mở bán đợt đầu tiên với giá khoảng 4,8 tỷ đồng cho căn hộ 2 phòng ngủ, đến nay, căn hộ của dự án này đã tăng lên 5,5 tỷ đồng, tăng 14, 5%.
Diem mat loat du an

Trạm ngầm Ba Son của tuyến metro số 1, một dự án bất động sản ra mắt chung cư tại đây năm 2015 với giá 90 - 100 triệu đòng/m2, thì mới đây xuất hiện một siêu dự ăn tại khu vực này chào bán giá với gần 200 triệu gần/m2.

 
Diem mat loat du an
 Theo CBRE Việt Nam, kinh nghiệm từ các nước phát triển hệ thống tàu điện ngầm cho thấy dự án bất động cũng được hưởng lợi từ loại hình giao thông này. Việc phát triển các trạm tàu điện giúp mang lại diện mạo mới cho khu vực quanh đó, giá đất tăng, các dự án bất động sản bùng nổ, các đơn vị bán lẻ và dự án văn phòng được dịch chuyển ra xa trung tâm hơn.
Diem mat loat du an
 Các tòa nhà nằm gần trạm trung chuyển công cộng thường có giá thuê hoặc giá bán cao hơn so với những tòa nhà nằm xa hơn. Điều này đã được kiểm chứng tại một số quốc gia với giá bán nhà tại những nơi gần hệ thống giao thông công cộng có giá trị cao hơn từ 6 – 45%.
Diem mat loat du an
 Dự án metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) có chiều dài 19,7km, gồm 11 ga trên cao, ba ga ngầm và một depot. Trong tờ trình gửi Bộ Xây dựng, Bộ Kế hoạch đầu tư mới đây, UBND TP cho biết tuyến metro số 1 đến quý 4-2021 mới khai thác thay vì năm 2020
Diem mat loat du an
 Theo Ban Quản lý Đường sắt đô thị TP HCM, hiện dự án xây dựng tuyến metro số 1 đạt khoảng 70% khối lượng thi công.
Gia Lai

>> xem thêm

Bình luận(0)