Điểm danh những "ông lớn" bị nhiều người ghét nhất

Google News

(Kiến Thức) - Ngay cả những thương hiệu lớn như McDonald’s, Sony, Starbucks…cũng lọt vào danh sách những "Thương hiệu bị ghét nhất hành tinh".

Diem danh nhung ong lon bi nhieu nguoi ghet nhat
1. Monsanto: Công ty bị ghét nhất trên thế giới không phải là một ngân hàng cũng không phải là một công ty đa quốc gia hay một công ty trả lương thấp… mà là một công ty nông nghiệp. Nhiều người so sánh Monsanto với hiện thân của cái ác. Có tin đồn rằng công ty này đang nghiên cứu ra một loại rau biến đổi gen từ ADN của người. Nhưng có vẻ Monsanto chẳng quan tâm đến danh tiếng của mình, khi ngày càng nhiều người giận dữ và ghét bỏ doanh nghiệp khổng lồ này.

Diem danh nhung ong lon bi nhieu nguoi ghet nhat-Hinh-2
2. Wal-Mart: Chuỗi cửa hàng Wal-Mart bị nhiều người ghét vì quá bành trướng và cạnh tranh không lành mạnh. Thường thì khi mở một cửa hàng mới, Wal – Mart sẽ thâu tóm luôn các cửa hàng bên cạnh hoặc chèn ép để các cửa hàng địa phương buộc phải đóng cửa. Điều này khiến cho không ít người ghét công ty này. Wal-Mart cũng bị cáo buộc phá hủy các doanh nghiệp nhỏ trong khi mục tiêu ban đầu của họ là giúp doanh nghiệp nhỏ phát triển. Đồng thời, thương hiệu này còn bị ghét vì trả lương cho nhân viên quá thấp.
Diem danh nhung ong lon bi nhieu nguoi ghet nhat-Hinh-3
3. McDonald’s: Giống như Wal-Mart, hãng thức ăn nhanh Mcdonald’s bị ghét bởi việc trả lương quá thấp cho nhân viên. Nhiều nhân viên cho rằng mức lương họ nhận được không đủ sống, trong khi các lãnh đạo cấp cao của công ty lại nhận lương hàng trăm triệu. Dù rất nhiều người không ưa McDonald nhưng hãng vẫn tiếp tục phát triển mạnh.

Diem danh nhung ong lon bi nhieu nguoi ghet nhat-Hinh-4
4. General Motors: Sau khi trải qua một số vụ thu hồi xe hơi trong năm 2014, công ty này đã làm mất lòng nhiều khách hàng. Trong vụ việc nghiêm trọng nhất của hãng, công tắc đánh lửa có khuyết điểm đã khiến ít nhất 42 người chết và gây ra một đợt thu hồi gần 3 triệu xe.

Diem danh nhung ong lon bi nhieu nguoi ghet nhat-Hinh-5
5. Nestle: Trong khi phần lớn công ty trong danh sách bị cuốn vào các vụ bê bối trong thời gian gần đây, Nestle đã gặp vấn đề từ năm 1970. Trở lại những năm 70, Nestle bị cáo buộc đã lừa các bà mẹ ở các nước kém phát triển sử dụng sữa công thức của hãng thay vì cho con bú. Sữa công thức thường rất đắt trong khi sữa mẹ tốt hơn nhiều và hoàn toàn miễn phí. Nestle thậm chí còn hối lộ các bệnh viện để đẩy các sản phẩm của mình đến các bà mẹ mới sinh. Khi sự thật về các chiêu trò của Nestle bị phanh phui, nhiều người đã tẩy chay hãng này.

Diem danh nhung ong lon bi nhieu nguoi ghet nhat-Hinh-6
6. RyanAir: RyanAir là một trong những hãng hàng không bị ghét nhất thế giới. Thậm chí có cả một trang web dành riêng cho những người ghét RyanAir (hãng hàng không giá rẻ của Ireland). Hãng này bị ghét bởi luôn cố gắng tìm cách tính phí các dịch vụ. Thuế và các khoản phí này thường bị bỏ qua trên các bảng niêm yết giá trực tuyến để bịp khách hàng. Ngoài ra, chất lượng dịch vụ khách hàng của hãng cũng bị xem là tồi tệ.

Diem danh nhung ong lon bi nhieu nguoi ghet nhat-Hinh-7
7. Sony: Năm 2014, bộ phim "The Interview" do hãng Sony thực hiện đã khiến nhiều người Triều Tiên nổi giận vì xúc phạm đến lãnh đạo Kim Jong-un. Có lẽ cũng vì bộ phim mà các hacker (được cho là từ Triều Tiên) đã đột nhập vào hệ thống máy tính của Sony công bố rất nhiều thông tin mật của công ty này, trong đó có cả những tài liệu về lương bổng, email cá nhân, bằng chứng về sự phân biệt chủng tộc, giới tính… Những thông tin này đã khiến nhiều người tỏ ra phẫn nộ và ghét bỏ Sony.

Diem danh nhung ong lon bi nhieu nguoi ghet nhat-Hinh-8
8. Starbucks: Sự bành trướng của Starbucks cũng khiến nhiều cửa hàng địa phương cũng như nhiều hãng cà phê khác ganh ghét. Nhiều người cho rằng Starbucks chỉ được cái thương hiệu còn chất lượng cà phê ngày càng tệ, thậm chí còn có mùi như mùi cháy. Vì vậy, có một bộ phận khách hàng đang dần quay lưng lại với Starbucks.
Thảo Nguyên (theo The Richest)

>> xem thêm

Bình luận(0)