1. Apple là thương hiệu có giá trị đắt nhất thế giới với 124,2 tỷ USD. Tập đoàn Apple có giá trị gần gấp đôi so với tất cả các thương hiệu khác trên thế giới. Theo đánh giá của Forbes, trong những năm qua, Apple đã đem đến nhiều sản phẩm đầy tính sáng tạo, đẳng cấp như iPhone, iPad, Mac, iPod và iTunes cho lĩnh vực công nghệ tiêu dùng.
2. Microsoft đứng thứ 2 trong danh sách với giá trị thương hiệu: 63 tỷ USD. Hãng công nghệ hàng đầu thế giới này đã khá chịu chơi khi bỏ ra khoản tiền khổng lồ 2,3 tỷ USD dành riêng cho quảng cáo.
3. Google. Công cụ tìm kiếm Google tăng hai bậc trong xếp hạng năm nay, lên vị trí thứ ba, với giá trị thương hiệu 56,6 tỷ USD, cao hơn 19% so với năm ngoái. Trong 12 tháng qua, thương hiệu Google đạt lợi nhuận trước thuế 16 tỷ USD, chủ yếu nhờ hoạt động quảng cáo. Hãng Google còn chi hẳn 2,8 tỷ USD cho quảng cáo.
4. Coca-Cola, với giá trị thương hiệu: 56,1 tỷ USD. Trong năm 2012, Coca-Cola đã bán được 2,1 tỷ các sản phẩm mang thương hiệu của hãng. Thương hiệu này đã chạm mốc kỷ lục là thương hiệu đầu tiên có 50 triệu lượt “Like” trên Facebook năm 2013.
5. IBM với giá trị thương hiệu: 47,9 tỷ USD. IBM là một trong những thương hiệu siêu mạnh trong công nghệ phần mềm và dịch vụ.
6. McDonald’s với giá trị thương hiệu: 39,9 tỷ USD. Mặc dù nhiều lần dính những bê bối về chất lượng thực phẩm gần đây nhưng McDonald’s vẫn là thương hiệu thức ăn nhanh được hàng triệu người trên thế giới yêu thích.
7. General Electric, giá trị thương hiệu: 37,1 tỷ USD. Dù có mức tăng trưởng chậm so với các năm trước, tập đoàn đa quốc gia General Electric (GE) chuyên về năng lượng, công nghệ, tiêu dùng công nghiệp vẫn đạt thương hiệu giá trị thứ 7 trên thế giới trong năm nay.
8. Samsung, giá trị thương hiệu: 35 tỷ USD. Samsung là thương hiệu có mức tăng trưởng mạnh nhất trong top 10 thương hiệu đắt giá nhất hành tinh. Các lô hàng điện thoại thông minh của Samsung tăng 40%, mang lại nguồn doanh thu đạt 81,2 triệu USD trong quý 3 năm 2013.
9. Toyota, giá trị thương hiệu: 31,3 tỷ USD. Toyota là tập đoàn đa quốc gia có trụ sở tại Nhật Bản và là nhà sản xuất ô tô lớn nhất thế giới.
10. Louis Vuitton, giá trị thương hiệu: 29,9 tỷ USD. Louis Vuitton (LV) là thương hiệu thời trang sang trọng có giá trị thương hiệu đắt bậc nhất thế giới. Sản phẩm thời thượng của hãng gồm hàng da, túi xách, giày dép, đồng hồ, đồ trang sức và nhiều phụ kiện khác.
11. BMW, giá trị thương hiệu . BMW thành lập năm 1916, là từ viết tắt của Bayerische Motoren Werke AG (tiếng Đức) hay Bavarian Motor Works (tiếng Anh).
12. Cisco, giá trị thương hiệu: 28 tỷ USD. Tập đoàn Hệ thống Cisco (Mỹ) được thành lập năm 1984 bởi hai nhà khoa học về máy tính và bắt đầu trở nên nổi tiếng từ những năm 1990.
13. Intel, giá trị thương hiệu: 28 tỷ USD. Intel (Integrated Electronics) là tập đoàn lớn nhất thế giới chuyên sản xuất thiết bị điện tử, chip vi xử lý, bo mạch chủ và các thiết bị máy tính khác của Mỹ. Theo đánh giá của Forbes, Intel và Microsoft là hai thương hiệu khổng lồ thống trị thế giới máy tính.
14. Disney, giá trị thương hiệu: 27,4 tỷ USD. Disney là thương hiệu nổi tiếng, có xuất xứ từ Mỹ. Hãng này đã thành công vang dội với loạt phim hoạt hình về các nhân vật xinh xắn như chuột Mickey, chuột Minnie, gấu Pooh, Piglet, những nàng công chúa xinh đẹp…
15. Oracle, giá trị thương hiệu: 25,8 tỷ USD. Oracle là hãng phần mềm, một hệ quản trị cơ sở dữ liệu phổ biến trên thế giới. Hãng Oracle ra đời đầu những năm 70 của thế kỷ 20 tại nước Mỹ. Khởi đầu với phần mềm quản trị cơ sở dữ liệu cách đây hơn 50 năm.
1. Apple là thương hiệu có giá trị đắt nhất thế giới với 124,2 tỷ USD. Tập đoàn Apple có giá trị gần gấp đôi so với tất cả các thương hiệu khác trên thế giới. Theo đánh giá của Forbes, trong những năm qua, Apple đã đem đến nhiều sản phẩm đầy tính sáng tạo, đẳng cấp như iPhone, iPad, Mac, iPod và iTunes cho lĩnh vực công nghệ tiêu dùng.
2. Microsoft đứng thứ 2 trong danh sách với giá trị thương hiệu: 63 tỷ USD. Hãng công nghệ hàng đầu thế giới này đã khá chịu chơi khi bỏ ra khoản tiền khổng lồ 2,3 tỷ USD dành riêng cho quảng cáo.
3. Google. Công cụ tìm kiếm Google tăng hai bậc trong xếp hạng năm nay, lên vị trí thứ ba, với giá trị thương hiệu 56,6 tỷ USD, cao hơn 19% so với năm ngoái. Trong 12 tháng qua, thương hiệu Google đạt lợi nhuận trước thuế 16 tỷ USD, chủ yếu nhờ hoạt động quảng cáo. Hãng Google còn chi hẳn 2,8 tỷ USD cho quảng cáo.
4. Coca-Cola, với giá trị thương hiệu: 56,1 tỷ USD. Trong năm 2012, Coca-Cola đã bán được 2,1 tỷ các sản phẩm mang thương hiệu của hãng. Thương hiệu này đã chạm mốc kỷ lục là thương hiệu đầu tiên có 50 triệu lượt “Like” trên Facebook năm 2013.
5. IBM với giá trị thương hiệu: 47,9 tỷ USD. IBM là một trong những thương hiệu siêu mạnh trong công nghệ phần mềm và dịch vụ.
6. McDonald’s với giá trị thương hiệu: 39,9 tỷ USD. Mặc dù nhiều lần dính những bê bối về chất lượng thực phẩm gần đây nhưng McDonald’s vẫn là thương hiệu thức ăn nhanh được hàng triệu người trên thế giới yêu thích.
7. General Electric, giá trị thương hiệu: 37,1 tỷ USD. Dù có mức tăng trưởng chậm so với các năm trước, tập đoàn đa quốc gia General Electric (GE) chuyên về năng lượng, công nghệ, tiêu dùng công nghiệp vẫn đạt thương hiệu giá trị thứ 7 trên thế giới trong năm nay.
8. Samsung, giá trị thương hiệu: 35 tỷ USD. Samsung là thương hiệu có mức tăng trưởng mạnh nhất trong top 10 thương hiệu đắt giá nhất hành tinh. Các lô hàng điện thoại thông minh của Samsung tăng 40%, mang lại nguồn doanh thu đạt 81,2 triệu USD trong quý 3 năm 2013.
9. Toyota, giá trị thương hiệu: 31,3 tỷ USD. Toyota là tập đoàn đa quốc gia có trụ sở tại Nhật Bản và là nhà sản xuất ô tô lớn nhất thế giới.
10. Louis Vuitton, giá trị thương hiệu: 29,9 tỷ USD. Louis Vuitton (LV) là thương hiệu thời trang sang trọng có giá trị thương hiệu đắt bậc nhất thế giới. Sản phẩm thời thượng của hãng gồm hàng da, túi xách, giày dép, đồng hồ, đồ trang sức và nhiều phụ kiện khác.
11. BMW, giá trị thương hiệu . BMW thành lập năm 1916, là từ viết tắt của Bayerische Motoren Werke AG (tiếng Đức) hay Bavarian Motor Works (tiếng Anh).
12. Cisco, giá trị thương hiệu: 28 tỷ USD. Tập đoàn Hệ thống Cisco (Mỹ) được thành lập năm 1984 bởi hai nhà khoa học về máy tính và bắt đầu trở nên nổi tiếng từ những năm 1990.
13. Intel, giá trị thương hiệu: 28 tỷ USD. Intel (Integrated Electronics) là tập đoàn lớn nhất thế giới chuyên sản xuất thiết bị điện tử, chip vi xử lý, bo mạch chủ và các thiết bị máy tính khác của Mỹ. Theo đánh giá của Forbes, Intel và Microsoft là hai thương hiệu khổng lồ thống trị thế giới máy tính.
14. Disney, giá trị thương hiệu: 27,4 tỷ USD. Disney là thương hiệu nổi tiếng, có xuất xứ từ Mỹ. Hãng này đã thành công vang dội với loạt phim hoạt hình về các nhân vật xinh xắn như chuột Mickey, chuột Minnie, gấu Pooh, Piglet, những nàng công chúa xinh đẹp…
15. Oracle, giá trị thương hiệu: 25,8 tỷ USD. Oracle là hãng phần mềm, một hệ quản trị cơ sở dữ liệu phổ biến trên thế giới. Hãng Oracle ra đời đầu những năm 70 của thế kỷ 20 tại nước Mỹ. Khởi đầu với phần mềm quản trị cơ sở dữ liệu cách đây hơn 50 năm.