Dịch vụ Hàng không Sân bay Đà Nẵng lỗ 6 tỷ đồng trong quý 2

Google News

(Kiến Thức) - CTCP Dịch vụ Hàng không Sân bay Đà Nẵng (HNX: MAS) lại ghi nhận thêm quý kinh doanh không mấy hiệu quả và phải chịu lỗ gần 6 tỷ đồng do COVID-19.

Cụ thể, trong quý 2, doanh thu thuần của MAS giảm đến 80% so cùng kỳ về còn hơn 13 tỷ đồng, giá vốn hàng bán chiếm tận 16 tỷ khiến Công ty báo lỗ gộp gần 3 tỷ đồng.

Dù cho các chi phí trong kỳ có tiết giảm nhưng MAS vẫn lỗ ròng gần 6 tỷ đồng trong khi cùng kỳ có lãi hơn 3 tỷ đồng.

Trong quý 1 vừa rồi, MAS cũng đã lỗ hơn 1 tỷ, đây là quý đầu tiên lỗ của Công ty kể từ khi niêm yết. Nguyên nhân lỗ trong quý 1 là do ảnh hưởng của dịch COVID-19, các hoạt động kinh doanh của Công ty bị ảnh hưởng nghiêm trọng, ngay từ cuối tháng 1.

Các dịch vụ cung ứng cho các chặng bay quốc tế đã bị hủy, doanh thu cung cấp suất ăn hàng không và các dịch vụ đi kèm suy giảm, việc thực hiện giãn cách xã hội cũng tác động đến lĩnh vực thương mại, taxi, đào tạo của Công ty.

Dich vu Hang khong San bay Da Nang lo 6 ty dong trong quy 2
 

Luỹ kế 6 tháng đầu năm, doanh thu của MAS giảm sâu 53% còn 57 tỷ đồng và lỗ ròng gần 7 tỷ đồng. Có thể thấy năm 2020 là năm cực kỳ khó khăn với MAS khi Công ty chưa hề đối mặt với các khoản lỗ trước đó. Năm 2020, MAS đặt kế hoạch cho lỗ ròng tối đa 11,7 tỷ đồng, doanh thu thuần đặt ra ở mức 135 tỷ đồng.

Tại thời điểm 30/6, các khoản phải thu ngắn hạn của MAS tăng 20% so với hồi đầu năm, lên hơn 18 tỷ đồng. Trong đó, phải thu CTCP Hàng Không Tre Việt (Bamboo Airways, BAV) hơn 5 tỷ đồng, tăng 67% so hồi đầu năm. Nợ phải trả cũng tăng 8%, lên gần 74 tỷ đồng. Đáng chú ý, nợ ngắn hạn đã vượt tài sản ngắn hạn, ghi nhận gần 60 tỷ đồng.

Anh Nhi

>> xem thêm

Bình luận(0)