Đi dạo công viên bất ngờ nhặt được kim cương khổng lồ

Google News

(Kiến Thức) - Trong lúc đi dạo cùng gia đình, một cụ bà 71 tuổi ở bang Colorado, Mỹ bất ngờ nhặt được viên kim cương lớn nặng gần 3 carat tại vườn quốc gia Crater of Diamonds.

Theo nguồn tin trên Denverpost, mới đây một cụ bà 71 tuổi đến từ Aurora (bang Colorado, Mỹ) bất ngờ nhặt được viên kim cương lớn khi đang đi dạo tại vườn quốc gia Crater of Diamonds (Arkansas, Mỹ).
Theo một báo cáo, lúc đầu, cụ tưởng đó chỉ là mảnh thủy tinh và đã đưa cho ban quản lý vườn quốc gia.
Di dao cong vien bat ngo nhat duoc kim cuong khong lo
Viên kim cương nặng 2.63 carat. Ảnh: Denverpost.
Viên kim cương nặng 2.63 carat được cụ tìm thấy trong khu vực tìm kiếm kim cương rộng khoảng 15 hecta của khu vườn quốc gia.
Viên kim cương được mô tả có bề mặt xói mòn của một viên kim cương cổ đại dưới tác động của miệng núi lửa.
Theo ban quản lý vườn quốc gia Crater of Diamonds, đây được xem là viên kim cương lớn nhất được tìm thấy tại công viên từ đầu năm đến nay.
Theo một thông cáo báo chí, trong năm 2018 đã có khoảng 256 viên kim cương được tìm thấy tại công viên Crater of Diamonds.
Waymon Cox, một trong những phiên dịch viên làm việc tại vườn quốc gia Crater of Diamonds State Park cho biết, cứ khoảng 5 viên kim cương được khách tham quan tìm thấy và đăng ký thì có một viên nằm ngay trên mặt đất, trong đó bao gồm cả những viên kim cương lớn nhất.
Hoàng Minh (theo Denverpost)

>> xem thêm

Bình luận(0)