“Đếm” tài sản của ông chủ Masan Nguyễn Đăng Quang

Google News

Theo cập nhật của Forbes, tỷ phú Nguyễn Đăng Quang đang sở hữu 1,8 tỷ USD, tăng thêm 600 triệu USD so với thời điểm hồi tháng 4 năm nay.

Ông Nguyễn Đăng Quang - nhà sáng lập, Chủ tịch Tập đoàn Masan là một trong 6 tỷ phú USD Việt được Tạp chí Forbes vinh danh hồi tháng 4 vừa qua.
Theo cập nhật của Forbes đến ngày 2/8/2021, tỷ phú Nguyễn Đăng Quang đang sở hữu khối tài sản tương đương 1,8 tỷ USD, xếp thứ 1840 trong danh sách tỷ phú thế giới.
“Dem” tai san cua ong chu Masan Nguyen Dang Quang
Tỷ phú Nguyễn Đăng Quang sở hữu 1,8 tỷ USD. Ảnh chụp màn hình 
So với thời điểm đầu tháng 4 vừa qua, khối tài sản của Chủ tịch Masan đã tăng thêm 600 triệu USD.
Ông Nguyễn Đăng Quang lần đầu lọt vào danh sách tỷ phú USD của Forbes vào tháng 3/2019 với giá trị khối tài sản ước tính 1,3 tỷ USD.
Ông Nguyễn Đăng Quang hiện sở hữu trực tiếp 30.417 cổ phiếu MCH, 15 cổ phiếu MSN và 9,4 triệu cổ phiếu TCB. Ngoài ra, ông còn gián tiếp sở hữu 179,1 triệu cổ phiếu MSN thông qua 48,5% cổ phần tại CTCP Masan, gián tiếp sở hữu 75,057 triệu cổ phiếu MSN thông qua 48,5% cổ phần tại Công ty TNHH MTV Xây dựng Hoa Hướng Dương.
Trong sáng 2/8, cổ phiếu MSN của Masan Group (tập đoàn sở hữu chuỗi cửa hàng, siêu thị VinMart/ VinMart+) tăng mạnh 1.900 đồng/cổ phiếu tương ứng 1,42% lên 135.900 đồng/cổ phiếu, cũng là mức đỉnh giá của mã này.
Bất chấp những biến động mạnh của thị trường chung trong tháng 7, MSN đã đạt được mức tăng ấn tượng 12,22% trong một tuần qua và tăng 19,32% trong một tháng.
Với diễn biến sáng nay, tài sản ông Nguyễn Đăng Quang - Chủ tịch Masan Group - tăng thêm gần 500 tỷ đồng, lên mức 34.542 tỷ đồng, xếp thứ 4 trong danh sách người giàu thị trường chứng khoán Việt.
Ngoài vị trí Chủ tịch HĐQT CTCP Tập đoàn MaSan, tỷ phú Nguyễn Đăng Quang còn là Phó Chủ tịch HĐQT Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam (Techcombank), Thành viên HĐQT CTCP HTD Masan.
Ông Nguyễn Đăng Quang sinh năm 1963 ở Quảng Trị, có bằng tiến sĩ Vật lý hạt nhân, có thời gian dài học tập và sinh sống ở Đông Âu.
Ông Quang bắt đầu khởi nghiệp từ những năm 1990 sau thời gian học tập tại Nga thông qua việc bán mì gói cho những người Việt sinh sống tại đây. Công việc kinh doanh thuận lợi đã giúp ông Quang xây dựng nhà máy sản xuất với công suất 30 triệu gói mì mỗi tháng và sau đó mở rộng đầu tư sang đậu nành, cá và tương ớt.
Trong lịch sử phát triển của Masan, mì ăn liền có thể xem là anh cả. Chủ tịch Nguyễn Đăng Quang của Tập đoàn Masan được giới truyền thông gọi là “người dạy người Nga dùng mì gói và tương ớt” khi những lô mì gói đầu tiên của ông đã thành công trên thị trường Nga cách đây khoảng 20 năm.
Hoàng Minh

>> xem thêm

Bình luận(0)