Bloomberg: "Ông Nguyễn Đăng Quang là tỷ phú USD mới hiếm hoi tại ĐNA"

Google News

(Kiến Thức) - Theo đánh giá của Bloomberg, ông Nguyễn Đăng Quang -  Chủ tịch Tập đoàn Masan là một trong số 2 tỷ phú USD hiếm hoi tại khu vực Đông Nam Á. 
 

Mới đây, trong bài viết công bố tài sản của nhóm những người siêu giàu châu Á sụt giảm 132 tỷ USD năm 2018, hãng tin tài chính nổi tiếng Bloomberg cũng tiết lộ nhiều tỷ phú mới đã xuất hiện trong danh sách "Bloomberg Billionaires Index".
Đáng chú ý, ngoài một số tên tuổi của các doanh nhân Trung Quốc, Hàn Quốc và Nhật Bản, Việt Nam cũng có một đại diện trong danh sách tỷ phú USD thế giới của Bloomberg. Đó là chủ tịch Masan Group - Nguyễn Đăng Quang.
Bloomberg:
 Chủ tịch tập đoàn Masan Nguyễn Đăng Quang được Bloomberg ghi nhận là tỷ phú USD mới tại Đông Nam Á. 
Ông Nguyễn Đăng Quang được ghi nhận là tỷ phú USD mới của khu vực Đông Nam Á. Người thứ 2 tại Đông Nam Á lọt danh sách này là tỷ phú ngành bất động sản Donald Sihombing của Indonesia.
Theo Bloomberg: "Chủ tịch Tập đoàn Masan Nguyễn Đăng Quang đã góp mặt vào danh sách tỷ phú giàu có của thế giới. Các sản phẩm của Masan như gia vị, nước sốt đều rất quen thuộc với các gia đình tại Việt Nam".
Trước đó, hồi đầu năm 2018, Bloomberg cũng đề cập đến việc ông Nguyễn Đăng Quang sở hữu khối tài sản trị giá 1,2 tỷ USD.
Bloomberg:
 Lời giới thiệu về ông Nguyễn Đăng Quang trên Bloomberg. Ảnh chụp màn hình.
Tỷ phú Nguyễn Đăng Quang hiện là cổ đông chính của Tập đoàn Masan. Ông Quang trực tiếp và gián tiếp sở hữu 50% cổ phần của Masan Group- một trong những tập đoàn tư nhân lớn nhất Việt Nam với vốn hóa hiện đạt hơn 91.000 tỷ đồng (gần 4 tỷ USD).
Ông Nguyên Đăng Quang được biết đến là người mang ngành sản xuất mì gói và tương ớt sang Nga. Ông Quang là tiến sỹ vật lý hạt nhân, nhưng khởi nghiệp tại Nga với thương hiệu mì gói Mivimex và trở nên giàu có với nhà máy công suất 30 triệu gói/tháng.
Bà Nguyễn Hoàng Yến - vợ ông Nguyễn Đăng Quang hiện nắm giữ hơn 42 triệu cổ phiếu MSN, tương đương với 3,65% vốn điều lệ Masan Group. Mẹ ông Nguyễn Đăng Quang là bà Nguyễn Quý Định đang nắm giữ 1,99 triệu phiếu MSN...
Hoàng Minh (theo Bloomberg)

>> xem thêm

Bình luận(0)