Đếm “mưa tiền thưởng” dành cho ĐTVN sau vô địch AFF Cup

Google News

(Kiến Thức) - Với chức vô địch AFF Cup 2018, đội tuyển Việt Nam và HLV Park Hang-seo đã nhận được nhiều mức thưởng từ ban tổ chức và các doanh nghiệp. 
 

Tối 15/12, đội tuyển Việt Nam khiến người hâm mộ cả nước vỡ òa khi xuất sắc vượt qua Malaysia để đăng quang ngôi vô địch AFF Cup tại sân vận động quốc gia Mỹ Đình lần thứ hai sau 10 năm chờ đợi.
Tiền thưởng cho nhà vô địch AFF Cup 2018 từ ban tổ chức giải là 300.000 USD, tương đương 7 tỷ đồng.
Dem
Đội tuyển Việt Nam nhận tiền thưởng "khủng" sau khi vô địch AFF Cup 2018. Ảnh: Zing. 
Ngoài số tiền từ ban tổ chức giải, đội tuyển Việt Nam còn nhận được nhiều khoản tiền thưởng từ các nhà tài trợ.
Ngay sau trận đấu, Thaco Trường Hải công bố thưởng 2 tỷ đồng cho đội tuyển và 50.000 USD (tương đương 1,1 tỷ đồng) cho HLV Park Hang-seo.
Theo quy định của Nhà nước, mỗi cầu thủ đội tuyển Việt Nam đều nhận được 45 triệu đồng khi giành chức vô địch AFF Cup.
Với bàn thắng duy nhất trong trận chung kết lượt về AFF Cup, tiền đạo Anh Đức sẽ nhận được phần thưởng 1 tỷ đồng từ Eurowindow.
Dem
 Tiền đạo Anh Đức nhận 1 tỷ đồng với bàn thắng duy nhất của trận đấu. Ảnh: Vietnamnet.
Mạnh tay hơn, APEC group công bố tặng Anh Đức một căn hộ nghỉ dưỡng tại Phú Yên trị giá 1,2 tỷ đồng.
Trước đó, trong công văn gửi Liên đoàn bóng đá Việt Nam của Apec Group, APEC group cũng công bố tặng 1 căn hộ nghỉ dưỡng biển trị giá tương đương 1,2 tỷ đồng thuộc dự án Apec Mandala Wyndham Phú Yên cho cá nhân HLV Park Hang-seo vì những đóng góp của ông cho nền bóng đá Việt Nam.
Dem
Công bố mức thưởng cho đội tuyển Việt Nam của APEC group. Ảnh: VTC. 
APEC group cũng tặng 1 căn hộ nghỉ dưỡng biển trị giá tương đương 1,2 tỷ đồng thuộc dự án Apec Mandala Wyndham Phú Yên cho cầu thủ Việt Nam xuất sắc nhất trận đấu theo bình chọn của Ban tổ chức AFF. Theo công bố này thì Quang Hải sẽ nhận được phần thưởng này khi tiền vệ Quang Hải được bầu chọn là cầu thủ xuất sắc nhất của trận đấu.
Ban huấn luyện và đội tuyển Việt Nam cũng được tặng 1 tuần nghỉ dưỡng và sử dụng các dịch vụ trị giá tương đương 600 triệu đồng tại khách sạn 5 sao Apec Mandala Bắc Ninh từ APEC group.
Ngoài ra, một số doanh nghiệp khác cũng tuyên bố thưởng lớn khi đội tuyển Việt Nam vô địch như TPBank (1 tỷ đồng), Vinaphone (1 tỷ đồng), Vietcombank (1 tỷ đồng), Asanzo (1 tỷ đồng)...
Be Group - ứng dụng gọi xe mới xuất hiện - thưởng 2 tỷ đồng kèm 1 năm sử dụng ứng dụng “be” gồm beBike và beCar miễn phí cho tất cả các cầu thủ và ban huấn luyện của đội tuyển.
Theo Dân Việt, ngay sau chiến thắng lên ngôi vô địch AFF Cup 2018, Bộ trưởng Bộ VHTTDL, Chủ tịch Ủy ban Olympic Việt Nam Nguyễn Ngọc Thiện đã quyết định thưởng 1 tỷ đồng cho thầy trò HLV Park Hang-seo.
Phó Chủ tịch Ủy ban Olympic Việt Nam, Chủ tịch Hội đồng quản trị và Tổng Giám đốc Công ty Đầu tư và Kinh doanh Golf Long Thành Lê Văn Kiểm cũng quyết định thưởng 1,5 tỷ đồng.
Trong đó, 1 tỷ đồng cho tập thể đội tuyển, 200 triệu đồng cho cầu thủ xuất sắc nhất trận chung kết lượt về AFF Cup 2018 Nguyễn Quang Hải, 200 triệu đồng cho Anh Đức - cầu thủ ghi bàn thắng duy nhất trận đấu và 100 triệu đồng cho thủ môn Đặng Văn Lâm - người đã giữ sạch lưới cho đội nhà trước Malaysia.
Trước đó, ngay sau trận hòa 2-2 ở chung kết lượt đi tại Malaysia, thầy trò huấn luyện viên Park Hang Seo đã nhận được tổng số tiền thưởng là 5,1 tỉ đồng.
Ở vòng bán kết, sau khi đánh bại Philippines để vào chung kết, VFF đã quyết định thưởng thầy trò ông Park Hang-seo 1 tỷ đồng. Vinaphone, TPBank đã thưởng 1 tỷ đồng tiền thưởng cho toàn đội.
Đây là mức thưởng xứng đáng cho những nỗ lực của các cầu thủ trong suốt giải AFF Cup 2018.
Hoàng Minh (tổng hợp)

>> xem thêm

Bình luận(0)