“Đệ nhất mai vàng” phương Nam khoe sắc giữa Thủ đô

Google News

Những chậu mai vàng của "thủ phủ" mai lớn nhất miền Trung - An Nhơn (Bình Định) đang đua nhau khoe sắc vàng rực rỡ tại Hội chợ Xuân Kỷ Hợi 2019 tổ chức tại 489 Hoàng Quốc Việt (Hà Nội). Màu vàng rực rỡ của loài hoa khiến cho cái Tết miền Bắc thêm ấm áp và thi vị.

Huyện An Nhơn, tỉnh Bình Định từ lâu đã nổi tiếng với nghề trồng mai vàng chuyên nghiệp. Nhiều xã có hàng ngàn hộ trồng mai, chỉ tính riêng ở xã Nhơn An đã có hơn 1.200 hộ trồng mai.
Đặc biệt, từ cuối năm 2012, Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ Khoa học & Công nghệ) đã cấp Giấy chứng nhận bảo hộ nhãn hiệu tập thể "Mai vàng Nhơn An" cho các hộ dân trồng mai cảnh ở các thôn gồm Háo Đức, Thuận Thái, Trung Định, Tân Dương, Tân Dân và Thanh Liêm thuộc xã Nhơn An.
“De nhat mai vang” phuong Nam khoe sac giua Thu do
Ông Chế Anh Huy. 
“De nhat mai vang” phuong Nam khoe sac giua Thu do-Hinh-2
 
Ông Chế Anh Huy, cán bộ phụ trách nông nghiệp xã Nhơn An, cho biết: Dự kiến vụ mai Tết năm nay, 1.500 hộ trồng mai tại các làng mai trên địa bàn xã sẽ xuất bán ra thị trường trên dưới 2 triệu chậu, doanh thu khoảng 30 tỉ đồng.
Năm nay mưa thuận, gió hòa, thời tiết ấm áp tạo điều kiện cho cây mai phát triển, có khả năng nở đúng dịp Tết, đẹp hơn nhiều so với năm ngoái. Hiện giá mai tại các vườn đang ở mức cao hơn năm trước từ 10 - 15%.
Không chỉ bán ngay tại vườn, dọc tuyến Quốc lộ chạy qua địa bàn, mai vàng An Nhơn còn theo các chuyến xe ra Bắc vào Nam, thậm chí lên máy bay xuất ngoại.
Những ngày này, tại Khu hội chợ triển lãm, giao dịch kinh tế và thương mại, số 489 Hoàng Quốc Việt, Cầu Giấy, Hà Nội và nhiều chợ hoa trên địa bàn Thủ đô, những chậu mai vàng phương Nam đang đua nhau khoe sắc.
Anh Trần Thi, một thương lái chuyên kinh doanh mai Nhơn An tại Hà Nội cho biết, mai vàng ngày càng được người tiêu dùng Thủ đô ưa chuộng vì nó mang lại cảm giác ấm áp, tươi mới. Tại gian hàng của anh Thi có rất nhiều loại, từ những gốc mai đại, có tuổi đời 15 - 20 năm bán với giá từ 6 - 20 triệu đồng/cây thì cũng có những cây mai nhỏ xinh, phù hợp với không gian trang trí hiện đại với giá từ 1 - 3 triệu đồng/chậu.
Anh Thi cho biết, về tuổi cây, cơ sở của anh đều có đánh giá, chứng nhận của các chuyên gia trong nghề nên luôn đảm bảo về chất lượng.
Cùng với đào, mai tứ quý, mai vàng đất phương Nam đang tô điểm thêm cho Tết miền Bắc thêm thi vị, tươi mới và rực rỡ hơn.
Theo Anh Thơ/ Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)