Danh tính đại gia chi 1.966 tỷ đồng để “thâu tóm” Capitaland Tower?

Google News

Ông Lương Phan Sơn, người nắm cổ phần chi phối của Capitaland Tower, là một trong những người sáng lập Thiên Bảo Phú,, Minh Tiến Phúc Ngọc Phú Vinh.

Công ty TNHH Capitaland Tower (Capitaland Tower) vừa thay đổi đăng ký kinh doanh vào ngày 20/11/2023. Theo đó, ông Lương Phan Sơn, sinh năm 1963 trở thành cổ đông chi phối của Capitaland Tower khi đứng tên cho phần vốn góp 1.966,5 tỷ đồng, tương đương 95% vốn điều lệ; còn CLV Investment 6 Limited giảm tỷ lệ sở hữu từ 100% xuống còn 5% vốn điều lệ.
Danh tinh dai gia chi 1.966 ty dong de “thau tom” Capitaland Tower?
 Ông Lương Phan Sơn hiện là người nắm cổ phần chi phối của Capitaland Tower.
Về ông Lương Phan Sơn, người nắm cổ phần chi phối của Capitaland Tower, qua tìm hiểu được biết, ông là một trong những người sáng lập Công ty CP Phát triển Bất động sản Thiên Bảo Phú; Công ty CP Bất động sản Minh Tiến Phúc và Công ty CP Thương mại Dịch vụ Ngọc Phú Vinh. Cả 3 pháp nhân này đều được thành lập vào tháng 11/2022, đăng ký địa chỉ trụ sở chính tại Hà Nội.
Trong giai đoạn từ tháng 12/2022 - 2/2023, 3 doanh nghiệp trên đã xác lập một thỏa thuận đặt cọc nhằm mục đích thực hiện chuyển nhượng một phần của dự án Khu đô thị Sài Gòn Bình An.
Dự án này rộng 117,4ha tại phường An Phú, TP Thủ Đức, TP HCM do Công ty CP Đầu tư và Phát triển Sài Gòn (SDI Corp) làm chủ đầu tư (tên thương mại là The Global City), do Masterise Homes phát triển.
Capitaland Tower được thành lập ngày 4/4/2016 với quy mô vốn điều lệ 4,48 tỷ đồng. Capitaland Tower là doanh nghiệp phát triển dự án tòa nhà văn phòng, thương mại - dịch vụ, trên khu đất rộng 6.042m2 có vị trí đắc địa tại Khu phức hợp Sài Gòn - Ba Son (được biết đến rộng rãi với tên gọi Landmark 60 Bason).
Trên thị trường trái phiếu, Capitaland Tower dư nợ ở mức hơn 12.239 tỷ đồng và là doanh nghiệp bất động sản có khối lượng trái phiếu phát hành lớn nhất trong năm 20232.
Cụ thể, trong tháng 7/2023, Capitaland Tower huy động được hơn 12.239 tỷ đồng trái phiếu chỉ trong một ngày. Bốn lô trái phiếu do Capitaland Tower phát hành có kỳ hạn 5 năm với mức lãi suất chỉ 1%/năm.
Ngoài phần lãi suất được hưởng, người sở hữu trái phiếu có quyền sử dụng một phần hoặc toàn bộ số tiền tương ứng với gốc và lãi để góp vào vốn điều lệ của Capitaland Tower, qua đó trở thành thành viên góp vốn của công ty này.

Khánh Hoài (T/H)

>> xem thêm

Bình luận(0)