Đại gia Vũ “nhôm” liên quan loạt dự án “vàng” đang bị điều tra là ai?

Google News

(Kiến Thức) - Dư luận đang quan tâm đến việc cơ quan chức năng khám xét nhà ông Phan Văn Anh Vũ - một đại gia bất động sản ở Đà Nẵng với tên thường gọi là Vũ nhôm.

Câu hỏi được nhiều người đặt ra là: Đại gia Vũ nhôm là ai?
Đại gia Vũ nhôm có tên thật là Phan Văn Anh Vũ, 42 tuổi, ngụ tại Đà Nẵng, được nhiều người biết đến là một đại gia bất động sản. Vị doanh nhân sinh năm 1975 này nguyên quán Đà Nẵng và hiện là Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Nova Bắc Nam 79 (trụ sở tại số 8, Nguyễn Trung Trực, quận 1, TP.HCM), Chủ tịch Hội đồng thành viên The Sunrise Bay Đà Nẵng, đồng thời sở hữu cổ phần trong nhiều dự án khác.
Ông Phan Văn Anh Vũ cũng đang là người đại diện pháp lý của Công ty cổ phần xây dựng Bắc Nam 79 (địa chỉ tầng 2, tòa nhà số 32, đường Lê Hồng Phong, TP Đà Nẵng).
Ngoài ra, đại gia Vũ Nhôm cũng là chủ nhiều lô đất vàng tại khu vực trung tâm Đà Nẵng và là chủ đầu tư các nhà hàng nổi ven sông Hàn. Trong đó, có nhà hàng sắp hoàn thiện trước mặt khách sạn Novotel (Đà Nẵng).
Trước đây ông Vũ có thời gian làm nhôm kính nên được mọi người có bằng cái tên là Vũ "nhôm".
 Ông Phan Văn Anh Vũ. Ảnh: Tạp chí Giao thông.
Vốn kín tiếng trên truyền thông, nhưng từ đầu năm 2017, ông Vũ được nhắc tới nhiều liên quan đến các cuộc điều tra về vấn đề bất động sản ở Đà Nẵng. Cụ thể, theo thông tin trên Zing, thống kê của Sở Xây dựng Đà Nẵng cho thấy, Bắc Nam 79 của ông Vũ chính là công ty mua nhiều nhà công sản hóa giá nhất ở Đà Nẵng trong thời gian qua.
Có 9 dự án và 31 nhà, đất công sản và nhà đất cơ quan điều tra liên quan đến ông Vũ trong việc mua bán. Điều đáng nói đa số các nhà đất công sản trên được mua bán không qua đấu giá. >> Xem thêm: Đang khám xét nhà ông Vũ “nhôm” ở Đà Nẵng.
Ngoài ra, ông Vũ Nhôm gần đây đặc biệt nổi lên với sự cố nhà, xe có sự "liên quan mật thiết" với ông Nguyễn Xuân Anh- nguyên Bí thư thành ủy Đà Nẵng. Cụ thể, nhà ba tầng số 45 Nguyễn Thái Học có diện tích đất 138,5m2, diện tích sử dụng 342,4m2 do ông Nguyễn Xuân Anh sử dụng được cho là của ông Vũ Nhôm.
Trên báo Tuổi trẻ đưa tin năm 2007, Công ty IVC có văn bản xin mua ngôi nhà công sản 45 Nguyễn Thái Học nêu trên. UBND TP sau đó ra quyết định phê duyệt giá bán nhà và chuyển quyền sử dụng đất cho IVC với giá hơn 2,6 tỉ đồng.
Sau khi nộp đủ tiền, năm 2008 IVC được UBND TP cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất. Công ty này do ông Phan Văn Anh Vũ làm chủ tịch hội đồng thành viên.
Còn có nguồn tin cho rằng chiếc ô tô Toyota Avalon mang BKS 43A-299.99 mà ông Nguyễn Xuân Anh sử dụng trong thời gian tại nhiệm cũng là của đại gia Vũ Nhôm.
Lê Thịnh (tổng hợp)

>> xem thêm

Bình luận(0)