Đa dạng combo sản phẩm thiết yếu cho người dân TP.HCM

Google News

Hiện nay, tỉnh Tiền Giang mỗi ngày đưa hàng nghìn combo rau màu, thực phẩm phục vụ thị trường TP.HCM và miền Đông Nam Bộ.

Dù trong điều kiện dịch bệnh, nhưng nông dân tỉnh Tiền Giang đã nỗ lực lao động sản xuất các mặt hàng nông sản, vừa phục vụ nhu cầu của người dân trong tỉnh, vừa cung ứng cho TP.HCM và các tỉnh miền Đông Nam Bộ.
Thông qua sự hỗ trợ của Tổ công tác 970 - Bộ NN&PTNT, Chi Cục phát triển nông thôn Tiền Giang đã gắn kết, giúp các HTX, doanh nghiệp kinh doanh hàng nông sản tạo combo chào hàng, cung ứng hàng nông sản cho các đầu mối ở TP.HCM và các tỉnh miền Đông Nam bộ.
Bước đầu, ở tỉnh Tiền Giang đã có 5 hợp tác xã đã thực hiện chương trình này. Mấy ngày qua, mỗi ngày có vài nghìn combo gồm rau, củ quả, thịt, cá... chuyển đến tiêu thụ ở TP.HCM và các tỉnh Bình Dương, Đồng Nai và số lượng combo cung ứng ngày càng tăng lên.
Da dang combo san pham thiet yeu cho nguoi dan TP.HCM
Trái cây Tiền Giang chuẩn bị cung ứng cho thị trường ngoài tỉnh. 
Theo hợp đồng, vào 2 ngày 7-8/9, phía Tiền Giang sẽ cung ứng gần 20.000 combo cho các đối tác. Ông Võ Văn Lập, Chi cục trưởng Chi Cục Phát triển nông thôn tỉnh Tiền Giang cho biết, hiện nay hàng nông thủy sản ở tỉnh khá phong phú, chất lượng đảm bảo có khả năng cung ứng lâu dài cho nhu cầu người tiêu dùng ở TP.HCM và các tỉnh miền Đông Nam Bộ. Chương trình liên kết này đã giúp nông dân giải quyết đầu ra các mặt hàng nông sản đang gặp khó khăn do dịch bệnh.
“Người dân đặt hàng nhiều nhưng khả năng phía Tiền Giang chỉ nhận cho mỗi HTX vài nghìn combo với giá cả hợp lý, phù hợp giúp nông dân tiêu thụ được sản phẩm và đảm bảo có lãi. Phía tỉnh đã làm sẵn các combo sản phẩm đa chủng loại, để khi đưa lên TP.HCM người dân chỉ sẵn lựa chọn và đặt hàng theo nhu cầu”, ông Lập cho biết./.
Theo Nhật Trường/VOV

>> xem thêm

Bình luận(0)