Cựu CEO ngân hàng ACB Lý Xuân Hải làm tơ lụa

Google News

Theo thông tin từ CTCP Tơ lụa Bảo Lộc – BaoLoc Silk (BSG), ông Lý Xuân Hải – cựu CEO Ngân hàng ACB hiện đang là Chủ tịch HĐQT của doanh nghiệp này.

Cuu CEO ngan hang ACB Ly Xuan Hai lam to lua
 
Trước đó, ông Hải đã tham gia đầu tư vào công ty này trong một thời gian khá dài. Tuy nhiên, đến tháng 6 năm nay, cựu CEO Ngân hàng ACB mới tham gia vào HĐQT BaoLoc Silk.
Sau khi ông Hải tham gia vào HĐQT, BaoLoc Silk đã thông qua việc tăng vốn điều lệ lên gần 10 tỷ đồng thông qua việc phát hành thêm cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu với giá 10.000 đồng/cp.
Được thành lập và đi vào hoạt động từ năm 1994, tiền thân của BaoLoc Silk chính là Công ty Dệt may lụa tơ tằm 2/9 (Sesigatex), một trong những công ty hàng đầu trong nước chuyên dệt may các mặt hàng thời trang vải lụa tơ tằm cao cấp.
Với thương hiệu “Lụa Bảo Lộc” hay “Bao Loc Silk”, sản phẩm của công ty được nhiều thị trường trong nước và quốc tế ưa chuộng như: Nhật Bản, Hàn Quốc, Nga, Pakistan, Bỉ, Anh, Australia, Đan Mạch, Canada, Tây Ban Nha…
Sản phẩm lụa tơ tằm Bảo Lộc được sản xuất trên dây chuyền thiết bị và công nghệ hiện đại của Nhật Bản và Hàn Quốc, đa dạng về chủng loại như: tơ xe, vải mộc, khăn choàng, caravat, vải lụa màu các loại với hơn 20 mặt hàng lụa như: satin, crepe de chine (C.D.C), twill (chéo), jacquard (J/Q), oganza, habuta, georgette (GGT), kawa, shantung, tussah, twist (lụa 2 da)…
Hàng năm, hơn 1,0 triệu mét vải lụa các loại được sản xuất và phân phối đến các thị trường trong và ngoài nước.
Vùng đất Bảo Lộc của Lâm Đồng từ lâu đã nổi tiếng với nghề trồng dâu, chăn tằm và dệt lụa. Sản phẩm tơ lụa Bảo Lộc từ lâu đã được khách hàng trong và ngoài nước ưa chuộng.
Vừa qua, UBND tỉnh Lâm Đồng đã đồng ý cho UBND TP Bảo Lộc sử dụng tên địa danh “Bảo Lộc” để đăng ký bảo hộ nhãn hiệu chứng nhận “Lụa tơ tằm Bảo Lộc”.

Ông Lý Xuân Hải được xem là một trong những CEO thành công và nổi tiếng nhất trong giới ngân hàng Việt Nam.

Sinh năm 1965 tại Hà Nội, ông Lý Xuân Hải đã có 16 năm làm việc tại ACB. Từ 1996 đến 2002, ông Hải lần lượt đảm trách các vị trí Phó giám đốc và Giám đốc ACB chi nhánh Hải Phòng.

Sau đó, ông Hải giữ chức Tổng giám đốc Công ty Chứng khoán ACB (ACBS) trong 3 năm từ 2002 đến 2005.

Trong vòng 1 năm từ 2004 đến 2005, ông đảm nhiệm vai trò Phó tổng giám đốc kiêm Giám đốc Tài chính sau đó chuyển lên làm Tổng giám đốc ACB vào tháng 6/2005.

Năm 2008, ông Hải được bổ nhiệm làm thành viên trong Hội đồng quản trị kiêm Tổng giám đốc Ngân hàng ACB.

Ông Hải từng được bầu là “Lãnh đạo Ngân hàng xuất sắc nhất Việt Nam” 2007 và 2010.

Trong vụ án liên quan đến bầu Kiên tại ACB, ông Hải đã bị tuyên án 8 năm. Ông Lý Xuân Hải đã mãn hạn tù vào tháng 3/2017 sau tổng thời gian hơn 4 năm bị tạm giam.

Theo Đoàn Dự/Nhaquanly

>> xem thêm

Bình luận(0)