Cực phẩm biệt thự Indochine tại Sài Gòn, say đắm từng ngóc ngách

Google News

Biệt thự ở Thảo Điền (TP.HCM) mang phong cách Đông Dương, là sự kết hợp giữa màu sắc Á Đông truyền thống với nét cổ kính, sang trọng trong kiến trúc Pháp.

Biệt thự đẹp toạ lạc tại khu Thảo Điền (TP HCM), được thiết kế và thi công bởi kiến trúc sư Nguyễn Viết Hoàng cùng cộng sự.

Công trình mang phong cách Đông Dương, hay còn được biết đến với tên gọi Indochine Style. Đây là sự kết hợp giữa màu sắc Á Đông truyền thống với nét cổ kính, sang trọng trong kiến trúc Pháp. Sự kết hợp hài hoà này đã mang đến một tổng thể kiến trúc độc đáo, tinh tế và đầy chất cảm, làm siêu lòng cả những người khó tính nhất.

Cuc pham biet thu Indochine tai Sai Gon, say dam tung ngoc ngach

Cuc pham biet thu Indochine tai Sai Gon, say dam tung ngoc ngach-Hinh-2

Cuc pham biet thu Indochine tai Sai Gon, say dam tung ngoc ngach-Hinh-3

Cuc pham biet thu Indochine tai Sai Gon, say dam tung ngoc ngach-Hinh-4

Phòng khách được kiến trúc sư thiết kế đề cao sự sang trọng, đẳng cấp. Những chi tiết hoài niệm như tranh, bình gốm, đèn trần,… mang đậm dấu ấn thời gian kết hợp với những đường nét phóng khoáng tạo ấn tượng mạnh cho mỗi vị khách ghé thăm.

Cuc pham biet thu Indochine tai Sai Gon, say dam tung ngoc ngach-Hinh-5

Cuc pham biet thu Indochine tai Sai Gon, say dam tung ngoc ngach-Hinh-6

Gia chủ mong muốn màu chủ đạo cho ngôi nhà là màu đen vàng xuyên suốt, vách phòng khách được kiến trúc sư đưa vật liệu giấy dán tường với họa tiết cổ điển mang đến sự mới lạ trong thiết kế. Nội thất được gia chủ sử dụng gỗ mun cao cấp, bền, chắc giúp đồ vật không bị phai màu mà sáng bóng theo thời gian. Bên cạnh yếu tố chất liệu, hoạ tiết và màu sắc, kiến trúc sư cũng rất chú trọng đến việc bài trí, sắp xếp các món đồ nội thất được ngăn nắp và khoa học nhất.

Cuc pham biet thu Indochine tai Sai Gon, say dam tung ngoc ngach-Hinh-7

Cuc pham biet thu Indochine tai Sai Gon, say dam tung ngoc ngach-Hinh-8

Cuc pham biet thu Indochine tai Sai Gon, say dam tung ngoc ngach-Hinh-9

Cuc pham biet thu Indochine tai Sai Gon, say dam tung ngoc ngach-Hinh-10

Phòng bếp với tông vàng, đen làm màu chủ đạo, kết hợp ô kính lớn đón ánh sáng và thông gió cùng với mảng cây xanh mát, tạo nên khung cảnh nhẹ nhàng để gia đình sum vầy với những bữa cơm ấm áp.

Cuc pham biet thu Indochine tai Sai Gon, say dam tung ngoc ngach-Hinh-11

Cuc pham biet thu Indochine tai Sai Gon, say dam tung ngoc ngach-Hinh-12

Cuc pham biet thu Indochine tai Sai Gon, say dam tung ngoc ngach-Hinh-13

Cuc pham biet thu Indochine tai Sai Gon, say dam tung ngoc ngach-Hinh-14

Chủ đích công trình được thiết kế phòng khách và bếp ăn liên thông với nhau tạo cảm giác thoáng đãng và gắn kết các thành viên hơn. Sàn được lát gạch bông với hoa văn nổi bật tinh tế, sang trọng. Điểm mạnh của loại gạch này là khả năng dễ lau chùi, không lo vấy bẩn, giúp gia chủ dễ dàng vệ sinh sau khi nấu nướng.

Cuc pham biet thu Indochine tai Sai Gon, say dam tung ngoc ngach-Hinh-15

Các phòng ngủ trong biệt thự được dùng đồ trang trí tinh xảo, mang đậm tinh thần Việt Nam. Điểm nổi bật của ngôi nhà là phòng ngủ được kiến trúc sư trang trí bằng bình gốm men và tranh hạc, thuộc dòng tranh dân gian Hàng Trống, tạo không gian rất Việt và tình cảm.

 

Cuc pham biet thu Indochine tai Sai Gon, say dam tung ngoc ngach-Hinh-16

Phòng ngủ được thiết kế với gam màu tối, sử dụng vật liệu gỗ tự nhiên bên cạnh những chi tiết trang trí hoa văn tỉ mỉ. Phía trên trần nhà được thiết kế nhẹ nhàng làm thoáng mát hơn cho căn phòng.

 

Cuc pham biet thu Indochine tai Sai Gon, say dam tung ngoc ngach-Hinh-18

Vách ngăn không gian ngủ và uống trà, thay đồ. Đây cũng được dùng làm nơi đặt tivi phục vụ nhu cầu giải trí của chủ nhân. Họa tiết chim hạc, tay nắm cửa tủ quần áo, cánh tủ bằng chất liệu mây đan mắt cáo... thể hiện sự gần gũi của văn hóa Á Đông. Ngoài ra, để mang đến vẻ đẹp Indochine cho phòng ngủ, kiến trúc sư Nguyễn Viết Hoàng đã đưa vào những chất liệu lụa, nhung, gỗ và những tông màu sậm như cam, xanh, vàng đen… cùng các đường nét thanh mảnh, tinh xảo mang đến vẻ đẹp lâu dài với thời gian.

 

Cuc pham biet thu Indochine tai Sai Gon, say dam tung ngoc ngach-Hinh-19

Phòng ngủ được sử dụng chất liệu lụa, nhung tạo nét quý phái, cổ điển. Kiến trúc sư Trịnh Phong Hào – 1 người trong nhóm thực hiện công trình chia sẻ: “Không gian phòng ngủ master được "nhiệt đới hóa" bằng cách trang trí các mảng tường họa tiết cây cỏ tạo cảm giác vùng miền mới lạ. Với hệ cửa sổ lớn đón nhận toàn bộ ánh sáng, tận hưởng làn gió trời mát mẻ và bầu không khí tự nhiên, đem lại cho gia chủ cảm giác thư thái, tận hưởng.

 

Cuc pham biet thu Indochine tai Sai Gon, say dam tung ngoc ngach-Hinh-20

Cuc pham biet thu Indochine tai Sai Gon, say dam tung ngoc ngach-Hinh-21

Bàn trang điểm từ gỗ mun làm nên vẻ đẹp hoài cổ tinh tế, tỉ mẩn trong từng chi tiết, đúng với giá trị con người TP.HCM xưa, luôn nhẹ nhàng, chu đáo.

 

Cuc pham biet thu Indochine tai Sai Gon, say dam tung ngoc ngach-Hinh-22

Cuc pham biet thu Indochine tai Sai Gon, say dam tung ngoc ngach-Hinh-23

Phòng tắm đẹp thu hút, đáp ứng tiêu chí thư giãn, nghỉ dưỡng và tận hưởng cuộc sống của gia chủ. Họa tiết vảy cá được sử dụng trong các đồ vật trang trí tạo nên một vẻ đẹp hài hòa. Khu vực sàn phòng tắm cũng được ốp đá đen trắng cách điệu, vừa tạo điểm nhấn, vừa mang tính điển hình của phong cách Indochine. Ngoài tính thẩm mỹ, vật liệu đá còn có độ bền cao, thấm hút nước tốt, không trơn trượt. Bàn lavabo có chiếc gương cách điệu cùng chiếc tủ gỗ mun kết hợp với tay cầm - ăn khớp với nhau vừa cổ kính, mộc mạc mà sang trọng.

Cuc pham biet thu Indochine tai Sai Gon, say dam tung ngoc ngach-Hinh-25

Cuc pham biet thu Indochine tai Sai Gon, say dam tung ngoc ngach-Hinh-26

Sảnh giữa các khu vực chức năng trong nhà. Phong cách Indochine muốn đạt được độ hoàn mỹ nhất không chỉ đòi hỏi kiến trúc sư tâm huyết với nghề mà còn thi công đảm bảo chất lượng từng hạng mục. Indochine có sự kỳ công ở họa tiết và sức sáng tạo tài tình mà máy móc không thể thay thế. Dù chỉ là những điểm nhỏ nhất, nhà thiết kế thi công phải tỉ mỉ, kỳ công mới thổi hồn Indochine vào ngôi nhà. Kiến trúc, nội thất của các căn biệt thự được thiết kế theo phong cách Đông Dương luôn mang đến vẻ sang trọng, đẳng cấp, đáp ứng nhu cầu về một không gian sống khác biệt.

Theo Quỳnh Nga/Vietnamnet

>> xem thêm

Bình luận(0)