Cục Hàng không “tuýt còi'' các hãng bán vé máy bay sau ngày 15/4

Google News

(Kiến Thức) - Cục Hàng không Việt Nam vừa có công văn khẩn gửi các hãng hàng không Vietnam Airlines, Vietjet Air, Jetstar Pacific và Bamboo Airways về kế hoạch khai thác các đường bay nội địa từ 16-30/4/2020.

Theo đó, cơ quan này yêu cầu các hãng hàng không tiếp tục tiếp tục thực hiện nghiêm Chỉ thị 16 của Thủ tướng về các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch COVID-19.
Cục Hàng không yêu cầu các hãng chỉ được phép mở bán các chuyến bay cho giai đoạn từ 16/4/2020 sau khi được cấp phép bay.
Cuc Hang khong “tuyt coi'' cac hang ban ve may bay sau ngay 15/4
 Tàu bay của các hãng đang phải "đắp chiếu" vì Covid-19. Ảnh: Tiền phong
Đơn vị này cũng yêu cầu các hãng hàng không gửi đề nghị cấp phép bay giai đoạn từ 16/4-30/4/2020 ngay trong hôm nay (14/4), để tổng hợp, xem xét.
Hiện, Vietnam Airlines chưa có thông báo chính thức về các đường bay sẽ được khai thác trở lại sau thời gian cách ly nhưng trên trang bán vé trực tuyến của hãng đã mở bán vé các đường bay nội địa theo lịch dự kiến sau thời gian kết thúc lệnh cách ly xã hội.
Trước đó, theo yêu cầu của cơ quan chức năng, các hãng hàng không Việt Nam đều đã cắt giảm phần lớn số đường bay nội địa để phục vụ phòng chống dịch bệnh Covid-19.
Từ 1/4 đến nay, lượng hành khách vận chuyển hàng không chỉ bằng 1-2% so với thời điểm trước khi có dịch.

Mời độc giả xem video: Hiếu Orion bị chỉ trích gay gắt vì so sánh thái độ của 2 nữ tiếp viên hàng không. Nguồn: Snews

Trước khó khăn chung của ngành, Bộ GTVT đề nghị cho phép các cơ quan, đơn vị được giảm thuế, giãn thời hạn nộp thuế và các khoản đóng góp ngân sách (thuế thu nhập doanh nghiệp, thu nhập cá nhân, phí, lệ phí trong lĩnh vực hàng không) cho toàn bộ các nghĩa vụ phát sinh từ ngày 23/1 đến cuối năm nay hoặc liền kề 90 ngày sau khi Thủ tướng công bố hết dịch.
Một số chính sách áp dụng chung cho hãng hàng không Việt Nam được đề xuất, gồm miễn thuế nhập khẩu, thuế bảo vệ môi trường đối với nhiên liệu bay từ ngày 23/1-31/12/2020.
Hoàng Minh (tổng hợp)

>> xem thêm

Bình luận(0)