Cư dân Lanmak Tower bất an với chuông báo cháy kêu quá nhỏ

Google News

Cư dân sinh sống tại tháp 2 của Tổ hợp chung cao tầng Lanmak Tower (N04B) đang cảm thấy bất an, lo sợ vì tiếng chuông báo cháy công cộng ở đây kêu rất nhỏ.

Mới đây, phản ánh đến đường dây nóng của Báo Tri thức và Cuộc sống cư dân ở tháp 2 của Tổ hợp chung cư cao tầng N04B Ngoại Giao Đoàn (Lanmak Tower N04B; phường Xuân Tảo, quận Bắc Từ Liêm, TP.Hà Nội) cho biết họ đang cảm thấy bất an, sống trong lo sợ vì chuông báo cháy tòa nhà hoạt động bất thường.
Một cư dân sinh sống tại tầng 26 tháp 2 chung cư Lanmak Tower N04B cho hay, họ chỉ nghe thấy tiếng chuông báo cháy kêu khi đang ở phòng khách hoặc phòng bếp. Nếu vào phòng ngủ, đóng cửa lại thì tiếng chuông báo cháy chỉ nghe thấy rất bé, hoặc không còn nghe thấy gì.
Cu dan Lanmak Tower bat an voi chuong bao chay keu qua nho
 Chuông báo cháy tại tháp 2 Tổ hợp chung cao tầng Lanmak Tower (N04B) kêu rất nhỏ, cư dân ở trong phòng ngủ không nghe thấy hoặc nghe thấy rất bé.
“Chúng tôi nằm trong phòng ngủ không may tòa nhà xảy ra hỏa hoạn nhưng không nghe thấy tiếng chuông báo cháy thì làm sao mà biết đường chạy. Chưa kể những gia đình có ông bà lớn tuổi chậm chân chậm tay, trẻ nhỏ nữa khi xảy ra sự cố, trong phòng ngủ không nghe thấy tiếng chuông sao có thể thoát nạn”, một cư dân sinh sống tại tầng 26 tháp 2 chung cư Lanmak Tower lo lắng.
Tương tự, một cư dân khác cũng cho hay: "Chuông báo cháy đúng là chỉ nghe được ở phòng khách, còn phòng ngủ chắc phải có giải pháp khác. Đang ngủ mà không nghe thấy chuông cũng rất nguy hiểm".
Các cư dân tại đây đã gửi thông tin phản ánh đến Ban quản trị chung cư Lanmak Tower N04B để có hướng khắc phục, xử lý chuông báo cháy để tiếng chuông kêu to hơn nhằm đảm bảo an toàn đến tính mạng và tài sản mọi người đang sinh sống. Tuy nhiên đến nay, sự việc vẫn chưa được giải quyết khiến cư dân luôn cảm thấy bất an, sợ hãi.
"Chuông báo cháy phục vụ cho sự an toàn nên cần phải đảm bảo nghe thấy được. Nếu không nghe được thì sẽ không an toàn nữa. Như vậy tính mạng luôn bị "bà Hỏa" chực chờ ", cư dân bày tỏ sự lo lắng.
Cu dan Lanmak Tower bat an voi chuong bao chay keu qua nho-Hinh-2
 Tòa nhà N04B-T2 - Ngoại Giao Đoàn.
Liên quan đến sự việc chuông báo cháy chung cư Lanmak Tower N04B, ngày 26/5 trao đổi với PV, đại diện Ban quản trị cho biết có tiếp nhận được thông tin phản ánh của cư dân.
Vị đại diện nói: “Chuông báo cháy là chuông điện, không có chế độ to hay nhỏ. Vị trí của chuông điện báo cháy chỉ ở ngoài không gian công cộng, không báo ở trong phòng ngủ nên đừng hy vọng ở trong phòng ngủ nhà mình mà nghe thấy rõ”.
Vị này cũng khẳng định, trước khi công trình được đưa vào sử dụng đã được cơ quan chức năng nghiệm thu công trình, nghiệm thu phòng cháy chữa cháy. Hơn nữa trong quá trình vận hành, Ban quản trị đã thuê nhà thầu bảo trì, bão dưỡng thường xuyên. Ban quản trị cũng đã suy nghĩ đến chuyện lắp thêm loa thông báo trong các căn hộ.
Dự án Tổ hợp chung cao tầng Lanmak Tower (N04B) được xây dựng trên lô đất có ký hiệu N04B nằm ở phía đông dự án Khu Đoàn Ngoại Giao, thuộc phường Xuân Tảo, quận Bắc Từ Liêm, TP.Hà Nội.
Dự án do Công ty cổ phần đầu tư xây dựng Bất Động Sản Lanmak làm chủ đầu tư. Lanmak Tower được thiết kế bao gồm 2 tòa nhà là N04B-T1 và N04B-T2, cả hai tòa nhà đều có 31 tầng nổi và 2 tầng hầm.
*Báo Tri thức và Cuộc sống sẽ tiếp tục cập nhật diễn biến mới nhất.
Khánh Hoài

>> xem thêm

Bình luận(0)