Chuyện lạ: Cháy chung cư I-Home, ban quản lý được… thưởng tiền

Google News

Vụ cháy xảy ra tại chung cư I-Home, quận Gò Vấp, TP.HCM khiến cho nhiều cư dân đang sinh sống tại đây hoang mang. Nhưng thay vì phải làm rõ trách nhiệm của ban quản lý chung cư, thì đơn vị này lại được thưởng tiền.

Ngày 25/6, cơ quan chức năng quận Gò Vấp, TP.HCM cho biết, vẫn đang niêm phong căn hộ B06.01 chung cư I-Home trên đường Phạm Văn Chiêu để điều tra nguyên nhân dẫn đến vụ hoả hoạn xảy ra vào chiều 24/6. Sau vụ cháy, chủ đầu tư chung cư này là Công ty TNHH Ngôi Nhà Thân Yêu I-Home, thành viên của C.T Group, đã có phản hồi về vụ việc.
Theo Công ty TNHH Ngôi Nhà Thân Yêu I-Home, thời điểm xảy ra cháy, hệ thống chuông báo cháy phát tín hiệu, bảo vệ trực camera và bảo vệ đi tuần đã nhanh chóng thông báo cho lực lượng cứu hoả, hướng dẫn cư dân thoát hiểm.
 Hiện trường bên trong căn hộ bị cháy tại chung cư I-Home.
Ban quản lý chung cư đã điều động đội cơ động chữa cháy tại chỗ triển khai công tác chữa cháy bằng bình xịt, kéo dây lăng, nhanh chóng xử lý, khống chế không cho lửa cháy lan ra hành lang.
Cho rằng ban quản lý chung cư đã chủ động, kịp thời dập tắt đám cháy nên đơn vị chủ quản đã thưởng nóng số tiền 20 triệu đồng (!?).
 Thời điểm căn hộ tại chung cư I-Home phát cháy chiều 24/6.
Tuy nhiên, những phản hồi của chủ đầu tư liên quan đến công tác chữa cháy của ban quản lý chung cư I-Home đã khiến nhiều cư dân tại đây bất bình.
Theo cư dân H, từ khi vụ cháy xảy ra đến nay, ông không thấy đại diện nào của chủ đầu tư hay ban quản lý đến hiện trường để kiểm tra, đánh giá hiện trạng cũng như nêu ra hướng khắc phục đối với những căn hộ bị ảnh hưởng.
Một nữ cư dân khác cho rằng, chủ đầu tư nói “hệ thống báo cháy hoạt động tốt khi vụ cháy xảy ra” là không đúng sự thật. Bởi sau khi phát hiện có cháy ở căn hộ B06.01 thì khoảng 15 phút sau chuông báo cháy mới reo.
Căn hộ khác tại chung cư I-Home bị thấm dột nghiêm trọng sau vụ cháy. 
Theo cư dân này, hệ thống chuông báo cháy tại chung cư I-Home hoạt động rất bất thường, nhiều khi không có cháy vẫn reo. Như nhiều lần trước, dù không có chuyện gì xảy ra nhưng chuông lại reo khiến cho nhiều cư dân hốt hoảng chạy cầu thang bộ thoát hiểm. Ngoài ra, thiết kế của chung cư I-Home rất bất cập, khi xảy ra hoả hoạn xe chữa cháy không tiếp cận gần toà nhà được.
Phản ánh về tình trạng căn hộ của mình bị ảnh hưởng sau vụ cháy, cư dân T.D.T cho biết, căn hộ của anh nằm phía dưới căn hộ bị cháy. Hiện trần và tường của căn hộ anh ở có hiện tượng thấm dột rất nghiêm trọng. Nước từ trần nhà chảy thành giọt, lênh láng sàn nhà.
Công tác quản lý tại chung cư I-Home trên đường Phạm Văn Chiêu cũng bị cư dân tại đây phàn nàn rất nhiều nhưng không được giải quyết triệt để.
Theo Phương Anh Linh/Infonet

>> xem thêm

Bình luận(0)