Cụ bà 80 tuổi "ngất lên ngất xuống" vì 9 tỷ “từ trên trời rơi xuống”

Google News

Bỗng một ngày đẹp trời, cụ bà người Anh sửng sốt khi biết mình là người thừa kế của khối tài sản trị giá 9 tỷ đồng.

Bạn sẽ như thế nào nếu một ngày tình cờ, bạn nhận được "mật thư" từ một công ty chuyên săn người thừa kế nói rằng bạn là chủ sở hữu của khối tài sản tiền tỷ?
Câu chuyện bỗng nhiên giàu có không của riêng ai, và lần này thần may mắn mỉm cười với cụ bà hơn 80 tuổi.
Cu ba 80 tuoi
Ở tuổi 80, Ở tuổi 81, bà Magaret có trong tay tài sản trị giá 9 tỷ đồng. 
Một ngày đẹp trời, bà Margaret Abbotts tới từ London, Anh nhận được thông báo rằng bà là người thừa kế khối tài sản trị giá 9 tỷ đồng từ người chị cùng cha khác mẹ mà bà chưa một lần gặp gỡ là Mary Major đã qua đời 2 năm trước mà không để lại di chúc.
Mary là một người phụ nữ không có con cái, và điều đó có nghĩa là bà Margaret (80 tuổi) sẽ là người thân được thừa hưởng 300.000 bảng Anh (gần 9 tỷ đồng) của bà Mary một cách hợp pháp.
Bà Margaret - người có 4 đứa con - chia sẻ: "Tôi không thể tin được. Tôi chưa bao giờ tiếp xúc với một số tiền lớn như vậy."
Bà Margaret – từng làm việc trong phòng tin tức của kênh BBC World cho biết, bố bà lúc sống còn có một người con gái hơn bà 19 tuổi từ cuộc hôn nhân đầu tiên.
Nhưng ông đã cưới mẹ bà khi con gái đầu mới được 10 tháng tuổi và bà cũng chưa từng gặp người chị cùng cha khác mẹ.
Hai người không hề gặp mặt và khi bà Mary đã qua đời vào năm 2005 ở Cambridgeshire, Margaretcũng không hề hay biết.
Hiện tại, bà Margaret đang có một cuộc sống thoải mái khi bà đã trả hết số nợ thế chấp, có tiền đi du lịch, thậm chí còn có tiền cho con cái. Bà cũng dùng nó để thuê một người chăm sóc riêng cho mình.
Bà ước thời gian quay trở lại để gặp lại người chị đáng thương: "Số tiền sẽ giúp tôi cuộc sống về già, nhưng tôi ước gì được gặp chị tôi vì tôi cũng không có anh chị em nào cả".
Bức thư làm thay đổi cuộc đời bà Margaret được gửi từ một công ty săn thừa kế chuyên nghiệp có tên là Finders International chuyên đi tìm những người thừa kế thất lạc - giống như một chương trình truyền hình nổi tiếng của BBC có tên "Những kẻ săn thừa kế".
Số liệu chính thức cho biết, chỉ riêng năm ngoái có gần 2.000 người chết mà không để lại di chúc, vì vậy nên bất cứ khoản tiền, bất động sản hay tài sản sẽ thuộc về những người thân của họ theo thứ tự thừa kế được quy định.
Theo luật, những tài sản này sẽ được để lại cho hàng thừa kế thứ nhất là vợ/ chồng, sau đó là con cái, cha mẹ, anh chị em,...
Nếu họ không thể tìm được những người thân còn sống của người chết thì tài sản sẽ được chuyển lại cho Chính phủ Anh dưới dạng tài sản không chủ sở hữu.
Trong một số trường hợp, rất khó để tìm ra những người thân còn sống của người để lại tài sản thừa kế. Họ có thể bị mất liên lạc hoặc thậm chí còn không biết đến sự tồn tại của người thân mình.
Với những trường hợp này, một số chính quyền địa phương, bệnh viện và luật sư sẽ thuê các công ty như Finders International giúp tìm kiếm người thừa kế. Và họ sẽ nhận được tiền hoa hồng từ 15-30% được trích từ khoản thừa kế này.
Một số người thừa kế được tìm ra chỉ trong vòng 1 ngày, trong khi những số khác thì mất hàng năm.
Theo Minh Anh/Người Đưa Tin

>> xem thêm

Bình luận(0)