Những người thừa kế "kín tiếng" của loạt thương hiệu nổi tiếng Mỹ

Google News

Dưới đây là người thừa kế ít được biết đến của những thương hiệu nổi tiếng hàng đầu tại Mỹ như Nike, Mars, Walmart...

Những gia tộc giàu bậc nhất tại Mỹ sở hữu khối tài sản khổng lồ với các thương hiệu nổi tiếng được xây dựng qua nhiều thế hệ. Giờ đây khối tài sản đó đang được chuyển sang cho thế hệ kế tiếp. Dưới đây là những người thừa kế ít được biết đến của các thương hiệu nổi tiếng bậc nhất tại Mỹ, theo Business Insider.
1. Lydia Hearst (Hearst Communications)
Nhung nguoi thua ke
 
Lydia Hearst, 33 tuổi, cháu gái của ông trùm truyền thông William Randolph Hearst, chia sẻ đế chế truyền thông Hearst Communications của nhà Hearst với 67 thành viên khác trong gia đình. Lydia là diễn viên, người mẫu, nhà văn và nhà hoạt động xã hội, sở hữu tài sản khoảng 100 triệu USD.
2. Georgina Bloomberg (Bloomberg L.P.)
Nhung nguoi thua ke
 
Georgina Bloomberg là nữ thừa kế của khối tài sản 52 tỷ USD của tỷ phú Michael Bloomberg - ông chủ đế chế truyền thông Bloomberg L.P, cựu thị trường thành phố New York. Nữ thừa kế 35 tuổi là tay đua ngựa chuyên nghiệp, tiểu thuyết gia và là nhà hoạt động vì quyền động vật.
3. Travis Knight (Nike)
Nhung nguoi thua ke
 
Travis Knight, 45 tuổi, là con trai của người sáng lập hãng giày Nike - Phil Knight. Theo tờ Portland Business Journal, Travis Knight - một nhà làm phim, sở hữu một quỹ tín thác kiểm soát 38 triệu cổ phần của Nike - thương hiệu thời trang giá trị nhất tại Mỹ với 28 tỷ USD.
4. Ann Walton Kroenke (Walmart)
Nhung nguoi thua ke
 
Ann Walton Kroeneke, con gái của Bud Walton - người đồng sáng lập Walmart, được thừa kế một nửa số cổ phần tại hãng bán lẻ lớn nhất thế giới của cha khi ông qua đời vào năm 1995. Em gái của bà, Nancy, được thừa hưởng phần còn lại. Hiện Ann Walton Kroeneke, 69 tuổi, sở hữu tài sản trị giá 6,6 tỷ USD, còn chồng bà - ông Stan Kroenke là một tỷ phú địa ốc.
5. Lynsi Snyder (In-N-Out)
Nhung nguoi thua ke
 
Vào sinh nhật 35 tuổi năm 2017, Lynsi Snyder được thừa kế 50% cổ phần còn lại tại của chuỗi cửa hàng burger In-N-Out, trở thành nữ tỷ phú trẻ nhất tại Mỹ với tài sản 2,9 tỷ USD. Trước đó, vào sinh nhật 30 tuổi, cô đã được nhận 50% cổ phần của In-N-Out. Ông bà của Lynsi đã thành lập In-N-Out vào năm 1948. Chuỗi cửa hàng này được định giá 1,1 tỷ USD vào năm 2013.
6. Victoria B. Mars (Mars Inc.)
Nhung nguoi thua ke
 
Cùng với 3 chị em gái, Victoria B, Mars, 53 tuổi, là người thừa kế của Mars Inc. - công ty sản xuất kẹo lớn nhất thế giới. Bà nắm giữ khoảng 8% cổ phần của Mars và từng là chủ tịch hội đồng quản trị công ty. Hiện bà vẫn là một thành viên hội đồng quản trị của Mars với tài sản ước tính 6,1 tỷ USD.
7. Dylan Lauren (Ralph Lauren)
Nhung nguoi thua ke
 
Dyland Lauren, 44 tuổi, là con gái của nhà thiết kế thời trang Ralph Lauren. Bà cũng là một doanh nhân thành công với thương hiệu kẹo nổi tiếng Dylan's Candy Bar. Dyland Lauren hiện sở hữu tài sản khoảng 50 triệu USD, trong khi đó, cha bà sở hữu tài sản 4 tỷ USD.
8. Aerin và Jane Lauder (Estée Lauder)
Nhung nguoi thua ke
 
Aerin Lauder, 48 tuổi, là người thừa kế đế chế mỹ phẩm Estée Lauder từ bà mình. Sở hữu tài sản 2,2 tỷ USD, bà hiện là giám đốc hình ảnh và phong cách của công ty, cũng là người sáng lập thương hiệu làm đẹp xa xỉ Aerin. Em gái bà - Jane Lauder, 45 tuổi, cũng chia sẻ quyền thừa kế Estée Lauder và là giám đốc thương hiệu toàn cầu của Clinique.
9. James Murdoch (21st Century Fox và News Corp.)
Nhung nguoi thua ke
 
Con trai của ông trùm truyền thông Rupert Murdoch, James Murdoch, 45 tuổi, đảm nhiệm vài vị trí trong các công ty của News Corp, ví dụ như CEO của 21st Century Fox. Ông mới đây trở thành thành viên hội đồng quản trị của thương hiệu xe điện Tesla. Hiện James sở hữu tài sản 500 triệu USD.
10. Alexa Dell (Dell Technologies)
Nhung nguoi thua ke
 
Alexa Dell, 24 tuổi, là con gái của Michael Dell - CEO Dell Technologies với tài sản hơn 27 tỷ USD.
11. Megan Ellison (Oracle)
Nhung nguoi thua ke
 
Cùng với em trai David Ellison, Megan Ellison, 32 tuổi, được thừa kế khoảng 3 triệu cổ phần của công ty phần mềm Netsuite và 900.000 cổ phần hãng phần mềm Oracle từ cha mình Larry Ellison - người sáng lập của Oracle. Larry Ellison hiện sở hữu tài sản 60 tỷ USD. Theo Forbes, chỉ riêng tài sản của Netsuite - công ty con của Oracle đã trị giá 306 triệu USD. Megan đạt được thành công riêng với việc thành lập công ty sản xuất phim vào năm 2011, đồng thời cũng là một nhà đầu tư bất động sản.
12. Abigail Johnson (Fidelity Investments)
Nhung nguoi thua ke
 
Abigail Johnson, 57 tuổi, được thừa hưởng 24,5% cổ phần tại hãng dịch vụ tài chính Fidelity Investments từ bà mình, nhiều hơn hẳn so với 2 người em gái và em trai (mỗi người chỉ được 5%). Với số cổ phần trên, bà sở hữu tài sản trị giá 17,5 tỷ USD. Bà cũng thay cha - Edward "Ned" Johnson III đảm nhiệm vị trí giám đốc điều hành công ty vào năm 2014.
13. Ariana Rockefeller (Standard Oil)
Nhung nguoi thua ke
 
Ariana Rockefeller, 35 tuổi, là chắt của người sáng lập hãng đầu khí Standard Oil - John D. Rockefeller và là cháu nội của David Rockefeller Sr. Ngoài việc là người thừa kế khối tài sản khổng lồ của gia đình, Ariana Rockefeller cũng tự thành lập một thương hiệu thời trang riêng vào năm 2011.
14. Peter Brant II (White Birch Paper)
Nhung nguoi thua ke
 
Peter Brant II, còn gọi là Peter Brant Sr., 24 tuổi là chủ tịch kiêm CEO của nhà sản xuất giấy White Birch Paper, chia sẻ cổ phần tại công ty này với em trai Harry và em gái Lily. Ngoài ra, Peter Jr. cũng là người mẫu, nhà hoạt động xã hội.
15. Ally Hilfiger (Tommy Hilfiger)
Nhung nguoi thua ke
 
Ally Hilfiger, 33 tuổi, sở hữu tài sản 400 triệu USD, là con gái của nhà thiết kế thời trang Tommy Hilfiger.
Theo Phương Linh/VnEconomy

>> xem thêm

Bình luận(0)