Công ty TQ sa thải nhân viên ăn hay dùng đồ Mỹ

Google News

(Kiến Thức) - Từ khi Tổng thống Mỹ Donald Trump liên tục ký các lệnh áp đặt các mức thuế quan cao đối với hàng hóa Trung Quốc, các thông điệp tẩy chay hàng hóa, dịch vụ Mỹ liên tục xuất hiện. 

Theo nguồn tin trên Zerohedge, ngày 16/5, trạm đăng kiểm cơ giới Tĩnh Cương, tỉnh Giang Tô (Trung Quốc) ra lệnh cấm nhân viên sử dụng iPhone, lái ô tô thương hiệu Mỹ, dùng bữa tại các cửa hành thức ăn nhanh của nguồn gốc Mỹ như KFC và thậm chí cả đi du lịch Mỹ. Bất kỳ nhân viên nào vi phạm quy định mới đề sẽ bị sa thải.
Thông báo của công ty nêu rõ: "Nhân viên bị cấm mua hoặc dùng iPhone. Chúng tôi đề nghị mọi người chọn thương hiệu điện thoại di động nội địa Trung Quốc như Huawei. Nhân viên không được phép mua xe của liên doanh Trung Quốc - Mỹ, tốt hơn nên mua xe do Trung Quốc sản xuất 100". Nhân viên cũng bị cấm ăn tại McDonald's hoặc KFC. Mọi người không được phép mua sản phẩm P&G, Amway hoặc bất kỳ thương hiệu Mỹ khác và không đi du lịch tới đến Mỹ".
Cong ty TQ sa thai nhan vien an hay dung do My
 Làn sóng tẩy chay hàng hóa Mỹ lan rộng khắp Trung Quốc. Ảnh: Zerohedge.
The Times cho biết, làn sóng tẩy chay hàng hóa Mỹ đã lan truyền khắp các nền tảng truyền thông xã hội Trung Quốc kể từ khi Tổng thống Mỹ Donald Trump liên tục ký các lệnh áp đặt các mức thuế quan cao đối với hàng hóa Trung Quốc và đặc biệt sau khi ông ra lệnh cấm vận tập đoàn công nghệ Huawei Technologies.
Một người dùng Inernet Trung Quốc bày tỏ: "Máy tính cũng nên bị cấm, vì đó là một phát minh của Mỹ". Trong khi đó, một người dùng khác kêu gọi mọi người ngừng sử dụng hệ điều hành Windows.
Tuy nhiên, cũng có một số người cho rằng tẩy chay hoàn toàn mọi sản phẩm Mỹ là điều phi lý.
Theo BuzzFeed News, người tiêu dùng Trung Quốc cũng đã lên Weibo để bày tỏ thái độ khinh miệt đối với Apple. Đây không phải là lần đầu tiên phong trào “tẩy chay Apple” xuất hiện tại Trung Quốc.
Tháng 12/2018, nhiều công ty Trung Quốc đã hỗ trợ nhân viên một số tiền để chuyển sang sử dụng điện thoại Huawei, đồng thời có những hành động cứng rắn như đuổi việc đối với những ai sử dụng iPhone. 
Hoàng Minh (theo Zerohedge)

>> xem thêm

Bình luận(0)