Lệnh cấm của ông Trump ảnh hưởng thế nào tới Huawei ở Việt Nam?

Google News

(Kiến Thức) - Việc Google cũng ngừng cấp phép Android với Huawei khiến nhiều người dùng tại Việt Nam tỏ ra lo lắng khi chiếc smartphone Huawei có nguy cơ trở thành "cục gạch". 

Ngày 15/5, Tổng thống Mỹ Donald Trump ký sắc lệnh cấm các công ty Mỹ sử dụng thiết bị viễn thông mà Bộ Thương mại nước này coi là rủi ro với an ninh quốc gia, trong đó có Huawei. Cùng ngày, Bộ thương mại Mỹ đưa doanh nghiệp này và khoảng 68 chi nhánh vào danh sách những bên bị cấm mua các bộ phận và linh kiện từ công ty Mỹ, nếu không có sự chấp thuận của chính phủ Mỹ.
Vài ngày sau, Google cũng ngừng cấp phép Android với Huawei. Theo Reuters, các mẫu điện thoại Huawei tương lai sẽ không thể truy cập Google Play và các dịch vụ khác của Google.
Điều này khiến không ít người tiêu dùng đặt câu hỏi: những chính sách mới trên thế giới đối với Huawei sẽ tác động như thế nào đến thị trường Việt Nam?
Lenh cam cua ong Trump anh huong the nao toi Huawei o Viet Nam?
 Lệnh cấm Huawei từ phía Mỹ phần nào ảnh hưởng đến người dùng tại Việt Nam. Ảnh: Getty Image. 
Theo nguồn tin trên báo Lao Động, hiện tại, thị phần smartphone Huawei tại Việt Nam chưa tới 10%. Vì thế, lệnh cấm Huawei từ phía Mỹ sẽ ảnh hưởng đến người dùng smartphone Huawei tại Việt Nam là có nhưng không phải là quá trầm trọng.
Dù vậy, trên một số diễn đàn công nghệ, nhiều người dùng điện thoại Huawei vẫn bày tỏ sự lo lắng khi không còn kho ứng dụng. Người dùng có tên Lan Anh nói: "Không cài được phầm mềm và các ứng dụng nữa thì điện thoại thành cục gạch mất".
Thậm chí, có khách hàng còn đề nghị bán hoặc đổi trả smartphone Huawei đã mua.
Lenh cam cua ong Trump anh huong the nao toi Huawei o Viet Nam?-Hinh-2
 Người dùng Huawei ở Việt Nam khá lo lắng. Ảnh: Dân Việt. 
Trên các chợ online, xuất hiện không ít tin rao bán điện thoại Huawei. Nhiều tin bị một số người vào trả giá thấp, thậm chí có tin mãi chẳng thấy ai vào hỏi mua.
Một số khách hàng hoang mang vì mới mua trả góp điện thoại Huawei. Họ đến cửa hàng hỏi xem có cách nào lấy lại tiền đã đặt cọc mua smartphone Huawei hay không.
Hoàng Minh

>> xem thêm

Bình luận(0)