Có 2 điều này bao nhiêu tiền cũng sẽ có, việc gì muốn cũng thành công

Google News

Ước mơ của hầu hết mọi người là có một sự nghiệp thực sự viên mãn và có khả năng sinh lợi về tài chính. Tất nhiên, điều đó có vẻ dễ nói hơn làm.

Tỷ phú quỹ đầu cơ Ray Dalio tin rằng giấc mơ nào cũng có thể đạt được, miễn là bạn có thể thành thạo hai kỹ năng: sáng tạo và linh hoạt.
“Để có cả số tiền bạn cần và công việc bạn muốn, bạn phải sáng tạo và linh hoạt”, Dalio viết trong một bài đăng trên LinkedIn vào ngày 11/10 vừa qua.
Dalio là người sáng lập quỹ đầu cơ lớn nhất thế giới, Bridgewater Associates, người quản lý khoảng 160 tỷ đô la tài sản. Ông đã viết trước đây trong cuốn sách về lãnh đạo và thành công có tên là “Principles” (Nguyên tắc) để đưa ra lời khuyên giúp “niềm đam mê và công việc của bạn có thể hòa làm một”.
Co 2 dieu nay bao nhieu tien cung se co, viec gi muon cung thanh cong
Raymond Dalio, đồng chủ tịch và đồng giám đốc đầu tư, Bridgewater Associates. Nguồn: CNBC. 
Vậy tại sao lại là hai đặc điểm đó?
Nếu bạn không rõ ràng ngay lập tức rằng làm thế nào để biến đam mê thành một công việc đi kèm với mức lương hợp lý, Dalio nói rằng bạn phải sáng tạo và linh hoạt trong việc suy nghĩ lại về định nghĩa đam mê của chính bạn.
“Bắt đầu bằng cách suy nghĩ kỹ xem liệu có thứ gì bạn đam mê mà được trả một mức lương tốt không”, Dalio viết. “Đừng quá hẹp hòi trong việc suy nghĩ về những gì mang lại cho bạn đam mê và những gì mang lại cho bạn tiền bạc; hãy khéo léo và thực hiện một số thỏa hiệp. Bạn càng thông minh, bạn sẽ càng ít phải thỏa hiệp”.
Trong một ví dụ, Dalio đề cập đến người bạn của ông yêu thích hội họa nhưng anh ta đã không thể để có đủ tiền nuôi sống bản thân và gia đình chỉ nhờ vào việc bán tranh. Đến lúc anh ta phải từ bỏ đam mê? Bạn của Dalio sau một thời gian thay đổi đã tìm được công việc là một nghệ sĩ thương mại, trả đủ tiền để cung cấp sự ổn định tài chính trong khi cũng cho phép anh ấy biến niềm đam mê của mình thành một “sự nghiệp sáng tạo nghệ thuật”, Dalio viết. Người bạn đó vẫn có quyền tự do vẽ tranh cho mình khi rảnh rỗi.
“Tôi đã thấy rằng hầu hết mọi người có thể tìm thấy sự nghiệp mang lại cho họ cả niềm đam mê trong công việc cũng như một con số về tiền bạc hợp lý để có một cuộc sống ổn định nếu họ đủ thông minh và không quá đặc biệt”, Dalio viết.
Và tất nhiên khi tìm được con đường tốt nhất, bạn cũng luôn có thể tìm kiếm sự giúp đỡ và lời khuyên từ những người trong cuộc sống mà bạn tin tưởng.
“Lời giải câu đố này giống như giải tất cả các câu đố trong cuộc sống được thực hiện hiệu quả bằng cách tìm kiếm lời khuyên từ những người đáng tin nhất có khả năng hỗ trợ cho câu trả lời và thông qua một loạt các nỗ lực thử nghiệm, chấp nhận sai lầm và quyết tâm không mệt mỏi”, theo Dalio.
Dalio thường chia sẻ các nguyên tắc của mình trong cuộc sống và làm việc trên phương tiện truyền thông xã hội, bao gồm LinkedIn, và tỷ phú gần đây đã viết trên Facebook về “tầm quan trọng của thực tế” khi lựa chọn ước mơ và thực hiện ước mơ đó.
“Những người tạo ra những điều tuyệt vời không phải là những người mơ mộng viển vông: Họ hoàn toàn có cơ sở trong thực tế”, Dalio nói.
Theo Huy Nguyễn/Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)