CII mạnh tay đặt kế hoạch lãi tăng 25% năm 2021

Google News

Cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận đã đạt gần 80% khối lượng, BOT mở rộng Xa Lộ Hà Nội đã chính thức đi vào thu phí từ 1/4 chính là những điểm tích cực với CII trong năm nay.

Năm 2021, CTCP Đầu tư Hạ tầng Kỹ thuật Thành phố Hồ Chí Minh (CII) đặt hoạch doanh thu đi ngang ở mức 6.700 tỷ đồng, tuy vậy lãi ròng tăng mạnh 25% lên 615 tỷ đồng. Tỷ lệ chia cổ tức dự kiến là 12% bằng tiền mặt như năm 2020.
Kế hoạch tăng mạnh do ban điều hành cho rằng bước sang năm 2021 nhiều yếu tố thuận lợi đến với CII. Thứ nhất là dự án cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận đã đạt gần 80% khối lượng, là cơ sở để đưa vào vận hành và thu phí trong năm nay.
Thứ hai, dự án BOT mở rộng Xa Lộ Hà Nội đã chính thức đi vào thu phí từ 1/4/2021. Bên cạnh đó, các dự án đầu tư phát triển bất động sản của CII đã hoàn thành hồ sơ pháp lý cần thiết và đi vào xây dựng/khai thác.
CII manh tay dat ke hoach lai tang 25% nam 2021
 CII kì vọng lãi tăng mạnh trong năm nay.
Bên cạnh đó, CII lên kế hoạch phát hành 1.600 trái phiếu kèm chứng quyền. Công ty sẽ dùng phần lớn nguồn vốn huy động được để tiếp tục đầu tư vào các dự án trọng điểm hiện hữu như Cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận – dự án KDC Sơn Tịnh,…
Đối với dự án BOT đã đi vào vận hành và có doanh thu ổn định, CII sẽ sử dụng các sản phẩm tài chính linh hoạt để tái cấu trúc dòng tiền tương lai và thu hồi vốn từ dự án.
Một số dự án BOT dự kiến sẽ bắt đầu triển khai thu phí hoàn vốn, đây là cơ sở để Công ty tiếp tục làm việc với các tổ chức tài chính nhằm tái cấu trúc dòng tiền cho các dự án này.
Song song, CII cũng cho biết đang làm việc với các tổ chức tài chính lớn trong nước để nghiên cứu các sản phẩm đầu tư tài chính an toàn trên nền tảng Fintech. Điều này nhằm mục tiêu tái cấu trúc một cách toàn diện dòng tiền tương lai của tất cả tài sản hiện hữu của Công ty.
Trước mắt, CII đặt ra mục tiêu thực hiện các gói trái phiếu lên đến 20 ngàn tỷ đồng dưa trên nguồn trả nợ là dòng thu từ các dự án BOT hiện hữu đã đi vào vận hành và thu phí.
Anh Nhi

>> xem thêm

Bình luận(0)