Chuối ăn được cả vỏ ở Nhật Bản giá gần 8 USD một quả

Google News

Chuối Mongee ngọt, dẻo và thơm hơn loại thông thường với lượng đường cao hơn hẳn, lớp vỏ của chuối có thể ăn được.

Chúng ta từng nghe tới giống quả bơ cocktail ăn cả vỏ từ Tây Ban Nha, giờ đây còn xuất hiện loại chuối cũng ăn được cả vỏ được trồng tại Nhật Bản.
Có tên là Mongee, giống chuối này được trồng bởi trang trại D & T tại tỉnh Okayama, Nhật Bản. Chuối Mongee hiếm tới mức mỗi tuần chỉ có khoảng 10 quả được đem bán tại quầy trái cây ở cửa hàng Tenmanya Okayama.
 Chuối Mongee. Ảnh: D&T Farm Inc.
Mỗi quả chuối Mongee có giá 648 yen (7,67 USD). Mức giá này được cho là tương đối rẻ so với những loại quả hiếm được trồng tại Nhật có giá đắt đỏ như nho chùm nho Roman Ruby giá 6.728 USD hay dưa Yubari giá 19.526 USD.
Theo trang SoraNews24, chuối Mongee được trồng theo phương pháp được gọi là "freeze thaw awakening" - cho phép trồng trái cây nhiệt đới trong thời tiết mát mẻ ở Nhật.
Vụ chuối Mongee đầu tiên cho quả thành công vào tháng 11 vừa rồi.
 Chuối Mongee có giá 7,67 USD/quả. Ảnh: D&T Farm Inc.
Trang SoraNews24 cũng cho biết chuối Mongee ngọt hơn so với các loại nhiệt đới khác. Chuối này chứa 24,8 g đường, so với 18,3 g trung bình của các loại chuối thông thường. Chuối Mongee cũng dẻo và đậm mùi hơn. Lớp vỏ của chuối có thể ăn được và không ảnh hưởng nhiều tới hương vị.
Tờ SoraNews24 giải thích tên gọi Mongee là một từ nóng vùng Okayama có nghĩa là "tuyệt diệu".
Theo Phương Anh/Zing

>> xem thêm

Bình luận(0)