Vườn chuối tiền tỷ bị phá nát: Lãnh đạo huyện Thủy Nguyên lên tiếng

Google News

“Việc các đối tượng chặt phá vườn chuối của ông Quân là không đúng pháp luật, có dấu hiệu của tội phá hoại tài sản", lãnh đạo huyện Thủy Nguyên lên tiếng.

Chiều 23/5, ông Nguyễn Ngọc Hương - Phó Chủ tịch UBND huyện Thủy Nguyên và ông Lại Đức Long-Trưởng phòng Tài nguyên môi trường huyện Thủy Nguyên (TP. Hải PHòng) đã chính thức thông tin với báo Dân Việt về những vấn đề liên quan đến vụ việc ông Phạm Văn Quân (trú tại xã Cao Nhân, huyện Thủy Nguyên, Hải Phòng) bị một nhóm người chặt phá tan nát gần vườn chuối tiền tỷ trong đêm.
Vuon chuoi tien ty bi pha nat: Lanh dao huyen Thuy Nguyen len tieng
 Ông Nguyễn Ngọc Hương - Phó Chủ tịch UBND huyện Thủy Nguyên (áo trắng ngồi giữa) và ông Lại Đức Long - Trưởng phòng Tài nguyên môi trường huyện Thủy Nguyên (ngồi ngoài cùng bên phải) đang trao đổi với phóng viên.
Thưa ông, xin ông cho biết đất ông Quân trồng chuối có phải là đất thuộc quyền sử dụng của ông ấy?
- Ông Nguyễn Ngọc Hương: Khu đất mà ông Quân đang trồng chuối không phải là đất của ông Quân. Khu đất này thuộc quyền sử dụng của ông Nguyễn Văn Bính (trú tại xã Cao Nhân, huyện Thủy Nguyên). Điều này thể hiện bằng quyết định cho thuê đất số 4654/QĐ-UBND, hợp đồng cho thuê đất, biên bản bàn giao đất giữa UBND huyện Thủy Nguyên và hộ ông Nguyễn Văn Bính năm 2010.
Vậy khu đất của gia đình ông Quân được sử dụng nằm vị trí nào, thưa ông?
- Khu đất của ông Quân nằm gần khu đất của ông Nguyễn Văn Bính. Ngày 13.9.2010, UBND huyện Thủy Nguyên có quyết định số 4653/QĐ-UBND cho hộ ông Phạm Văn Quân thuê 33.894,3 m2 với mục đích sử dụng đầu tư xây dựng dịch vụ sửa chữa và đóng mới tàu sông biển, thời hạn thuê là 20 năm.
Khi trao đổi với PV Dân Việt, ông Quân nói rằng ông không ký hợp đồng thuê đất với UBND huyện Thủy Nguyên, các chữ ký của ông ấy trên các giấy tờ trên đã bị giả mạo. Ông đánh giá việc này thế nào?
- Ông Lại Đức Long: Trong hợp đồng cho thuê đất, biên bản bàn giao đất, biên bản xác định vị trí ranh giới khu đất đều có chữ ký của ông Phạm Văn Quân. Qua cảm quan thì cả ba chữ ký này đều do một người ký, ở các thời điểm khác nhau. Còn việc có hay không việc ông Quân bị giả mạo chữ ký thì ông Quân phải có đơn làm cơ sở để chúng tôi yêu cầu cơ quan công an xác minh.
Ông Quân cho biết khu đất trồng chuối là đất ông ấy đã khai hoang từ những năm 80, điều này có đúng không thưa ông?
- Ông Quân nói khu đất mà ông ấy trồng chuối là đất ông ấy khai hoang từ những năm 1980 là không đúng, vì toàn bộ diện tích đất này là đất công ích do UBND xã Cao Nhân quản lý.
Vậy đối tượng phá vườn chuối của ông Quân có vi phạm pháp luật hay không thưa ông?
- Việc các đối tượng chặt phá vườn chuối của ông Quân là không đúng pháp luật, có dấu hiệu của tội phá hoại tài sản. Vì bất luận trong mọi trường hợp không thể tự tiện phá hoại tài sản của người khác như thế được. Nguyên nhân dẫn đến vụ việc và mức độ vi phạm như thế nào còn chờ kết quả của cơ quan chức năng điều tra, xem xét.
Xin cảm ơn ông!
Trong một diễn biến khác, ông Phạm Văn Quân khẳng định với Dân Việt rằng, ông không ký vào bất kỳ văn bản nào trong hợp đồng cho thuê đất, biên bản bàn giao đất và biên bản xác định ranh giới với UBND huyện Thủy Nguyên vào năm 2010. Các chữ ký của ông trong các văn bản trên đã bị giả mạo. Ông Quân cũng khẳng định: Khu đất ông đang trồng chuối là đất mà ông và gia đình đã đổ rất nhiều công sức khai hoang từ những năm 1980.
Trước đó, ông Đỗ Văn Chí, Giám đốc Công ty TNHH Chí Linh đã thừa nhận chính ông cho người đến chặt phá vườn chuối để giải phóng mặt bằng, thực hiện dự án nhà nước đã cho phép và nói rằng đất mà ông Quân đang trồng chuối là đất đã được UBND huyện Thủy Nguyên giao cho Công ty TNHH Chí Linh. Do vậy việc ông cho người đến chặt chuối trong vườn để giải phóng mặt bằng là hoàn toàn đúng pháp luật.
Theo Nguyễn Đại/Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)