Choáng với tốc độ kiếm tiền của người giàu nhất Châu Á

Google News

Ông trùm bất động sản Trung Quốc - Hui Ka Yan đã trở thành người giàu nhất châu Á, với khối tài sản lên đến 42,5 tỷ USD.

Tạp chí Forbes vừa công bố danh sách 400 người giàu nhất Trung Quốc. và cũng là người giàu nhất Châu Á. Đứng đầu là tài phiệt bất động sản - Hui Ka Yan. Ông năm nay 59 tuổi, là chủ tịch China Evergrande Group.
Tài sản của ông năm ngoái tăng hơn 4 lần, lên 42,5 tỷ USD. Tổng cộng một năm qua, ông có thêm 32 tỷ USD, nhờ “sức tăng phi thường của cổ phiếu công ty”, Forbes giải thích.
Choang voi toc do kiem tien cua nguoi giau nhat Chau A
Hui Ka Yan hiện là người giàu nhất Trung Quốc. Ảnh:Image China
Ông Hui là Chủ tịch của Tập đoàn Evergrande Group - công ty bất động sản với gần 600 dự án trên khắp 200 thành phố tại Trung Quốc. Cổ phiếu của công ty đã tăng tới 393% kể từ đầu năm 2017 giúp khối tải sản của tỷ phú Hui tăng thêm 24,5 tỷ USD kể từ đó.
Ngoài bất động sản, Hui còn kiếm bộn nhờ nhìn ra tiềm năng trên thị trường chăm sóc y tế tại Trung Quốc, khi thành lập Evergrande Healthcare. Ông còn sở hữu cổ phần lớn trong câu lạc bộ bóng đá Trung Quốc - Guangzhou Evergrande Taobao.
Người giàu nhất Trung Quốc năm ngoái - Chủ tịch Dalian Wanda - Wang Jianlin lại xuống vị trí thứ 4, khi tài sản giảm gần 8 tỷ USD xuống 25,2 tỷ USD. Công ty của ông từng là tập đoàn bất động sản tư nhân hàng đầu thế giới và sở hữu chuỗi rạp phim lớn nhất toàn cầu, nhưng đã dần mất giá trị sau một cuộc tái cơ cấu lớn.
Rất nhiều tỷ phú bất động sản, doanh nhân khởi nghiệp các công ty Internet và hãng sản xuất Trung Quốc có tài sản tăng mạnh năm nay. Bất động sản và công nghệ là hai lĩnh vực đóng góp nhiều đại diện nhất trong danh sách.
Theo Kiều Trang/ĐSPL

>> xem thêm

Bình luận(0)