Chiêm ngưỡng vườn đào cổ Sa Pa – tinh túy của núi rừng Tây Bắc

Google News

Hàng năm mỗi dịp Tết đến, xuân về, nhiều người thường lựa chọn cho mình những cành hoặc cây hoa đào rực rỡ để hướng đến một năm mới nhiều may mắn và thành công.

Vườn đào của gia đình anh Vũ Ngọc Tuấn tại tổ 1, phường Hàm Rồng, thị xã Sa Pa những ngày này không khí mua bán, du khách đến ngắm hoa đào rất đông đúc. Tại đây có hơn 4.000 gốc đào cổ Sa Pa và cây hoa Nhất chi mai được chăm sóc kỹ lưỡng trong suốt một năm đang đua nhau khoe sắc thắm đón xuân.
Để chăm sóc được những cây đào cổ này, anh Vũ Ngọc Tuấn cùng 20 nhân công là người dân địa phương đã đặt cả tâm huyết, lựa chọn những gốc đào rừng khỏe mạnh, chăm sóc, vặt lá, cắt tỉa… để có hoa nở đẹp đúng dịp Tết. Mỗi gốc đào cổ tại đây có giá bán từ 10 đến 200 triệu đồng, còn Nhất chi mai có giá dao động từ 800 nghìn đến 100 triệu đồng/cây.
Chiem nguong vuon dao co Sa Pa – tinh tuy cua nui rung Tay Bac
 
 
Chiem nguong vuon dao co Sa Pa – tinh tuy cua nui rung Tay Bac-Hinh-2
Đào cổ Sa Pa được lên chậu chuẩn bị được vận chuyển đến các đơn vị, doanh nghiệp trang trí đón Tết.
Ngoài ra, tại đây còn là điểm hẹn để các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, gia đình trên khắp cả nước có thể đến thuê cây hoa đào cổ Sa Pa để trang hoàng trong dịp Tết. Việc bảo tồn giống hoa Đào cổ Sa Pa cũng được nhà vườn này thực hiện xuyên suốt quanh năm. “Hằng năm nhà tôi gom nhiều giống đào cổ để về phục vụ trong mỗi dịp Tết. Nhà vườn có khoảng 500-700 cây những loại già, cổ như này. Các cơ quan đơn vị, các doanh nghiệp rất thích và yêu quý dòng đào ở trên này…”, anh Vũ Ngọc Tuấn cho biết.
Chiem nguong vuon dao co Sa Pa – tinh tuy cua nui rung Tay Bac-Hinh-3
Anh Vũ Ngọc Tuấn (bên phải, áo đen) – Chủ nhà vườn Tuấn đào Sa Pa và khách hàng mua đào cổ Sa Pa.
Đến Sa Pa trong không khí của mùa xuân đang tràn về, quý du khách gần xa đều ngỡ ngàng trước những gốc đào cổ, mốc trắng, phủ rêu xanh mướt. Hoa đào cổ Sa Pa đẹp độc đáo, khác với hoa đào của miền xuôi, cánh hoa dày, phớt hồng, hoa đơn, còn gọi là đào phai nở vào dịp Tết. Gốc đào Sa Pa mốc trắng, rêu phủ trên cành, cổ kính tự nhiên cùng năm tháng.
Hiện nay, đã có rất nhiều khách hàng lái xe đi vài trăm km đến Sa Pa để lựa được những gốc đào ưng ý, để được cảm nhận mùa xuân đang về trên vùng cao Sa Pa. Đặc biệt là để chiêm ngưỡng những gốc đào đã gần 100 năm tuổi. Chị Bùi Thị Kim Tuyên, phường Phố Mới, thành phố Lào Cai chia sẻ: “Chúng tôi mong muốn bà con trên mọi miền Tổ quốc hãy đến với Sa Pa, trải nghiệm và mua những cây đào cổ về để xem nó có gì khác biệt với cành đào ở dưới xuôi. Với bản thân tôi thì đào Sa Pa là đẹp nhất rồi, không nơi nào sánh bằng”.
Chiem nguong vuon dao co Sa Pa – tinh tuy cua nui rung Tay Bac-Hinh-4
Cây hoa Nhất chi mai – cũng là một loài hoa nổi tiếng của Sa Pa mỗi dịp Tết đến.
Không khí của những ngày Xuân ấm áp, sum họp đang tràn về khắp mọi nẻo đường của vùng cao Sa Pa, sẽ có hàng nghìn cây đào cổ, cây hoa Nhất chi mai, những tinh túy của núi rừng Tây Bắc sẽ về miền xuôi, miền Trung và miền Nam xa xôi đón Tết, chào đón một năm mới nhiều khởi sắc và thành công.
Theo PV/Báo Quân Đội Nhân Dân

>> xem thêm

Bình luận(0)