Chỉ việc nằm ngủ, cô gái thức dậy nhận ngay hơn 60 triệu đồng

Google News

Một streamer Đài Loan nổi tiếng gần đây đã gây ra tranh cãi trên mạng xã hội châu Á sau khi kiếm được khoảng 3.000 USD chỉ bằng cách phát trực tiếp hình ảnh bản thân đang ngủ trong 5 giờ cho hàng nghìn người hâm mộ.

Wang Yiming, cựu thành viên của nhóm nhạc pop người Malaysia gốc Hoa AMOi-AMOi, đã gia nhập mạng xã hội Twitch vào cuối năm ngoái ngay sau khi nhóm nhạc của cô tan rã, và nhanh chóng trở thành một trong những streamer Twitch nổi tiếng nhất ở Đài Loan. Cô thường chơi trò chơi điện tử và trò chuyện với người hâm mộ của mình, nhưng tối 28/2, Wang đã quyết định thử một cái gì đó mới.

Chi viec nam ngu, co gai thuc day nhan ngay hon 60 trieu dong

Cô gái nằm ngủ suốt 5 tiếng và kiếm được hơn 3.000 USD (Nguồn: Oddycentral)

Cô nàng đăng nhập vào tài khoản Twitch vào khoảng 5 giờ chiều, nhưng thay vì ngồi trên bàn làm việc thông thường, người hâm mộ lại quan sát cô trên chiếc giường ngủ, cô nằm trên giường và ngủ cho đến khoảng 10 giờ tối. Trong thời gian đó, cô nàng đã thu hút được hàng chục nghìn người xem, với mức cao nhất là 11.200 người xem trong cùng một thời điểm.

Tất cả những gì Wang Yiming làm trong buổi phát trực tiếp gây tranh cãi là đắp mặt nạ mắt và đi ngủ, nhưng cô đã kiếm được doanh thu ước tính 3.000 USD (hơn 60 triệu VND) từ các khoản quyên tặng cộng với doanh thu quảng cáo theo số lượng người đã theo dõi.

Khi thức dậy, nữ cựu ca sĩ đã rất "sốc" khi thấy hàng nghìn người đã theo dõi giấc ngủ của mình trong khoảng 5 tiếng. Mặc dù hầu như không làm gì, cô nàng đã là streamer hàng đầu ở Đài Loan trong 5 giờ đó.

Bên cạnh những fan ủng hộ dạng phát trực tiếp này thì cũng có nhiều người trên MXH Đài Loan chỉ trích việc cô nàng làm kiểu này, cho rằng Wang đang cố tình câu view, thậm chí còn gọi những người này thích livestream của Wang là "biến thái, xấu xa"

Điều thú vị là các luồng thông tin về giấc ngủ đã trở thành một xu hướng trên Twitch và các nền tảng phát trực tiếp khác. Trong hai năm qua, nhiều người phát trực tiếp nổi tiếng đã thực hiện phát trực tiếp giấc ngủ của mình, một số cho phép người xem đánh thức họ bằng thông báo quyên góp.

Mặc dù hình ảnh giấc ngủ của Wang Yiming là buổi phát nhiều người xem nhất ở Đài Loan vào ngày 28/2, nhưng nó vẫn chưa phải là buổi phát giấc ngủ phổ biến nhất từ trước đến nay. Vào tháng 2 năm ngoái, ở đỉnh điểm của đợt cách ly do virus corona, một streamer nổi tiếng khác của Đài Loan đã quyết định tìm thú vui bằng cách phát sóng bản thân đang ngủ và đạt được con số khổng lồ 18,57 triệu người xem.

Theo Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)