Chân dung ái nữ PNJ tung trăm tỷ mua cổ phiếu giữa mùa đại dịch

Google News

(Kiến Thức) - Không chỉ sở hữu hàng triệu cổ phiếu PNJ, Trần Phương Ngọc Thảo - con gái ông Trần Phương Bình và bà Cao Thị Ngọc Dung còn nổi tiếng với thành tích học tập đáng nể ở nước ngoài.

Mới đây, con gái bà Cao Thị Ngọc Dung - Chủ tịch HĐQT Vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ) là Trần Phương Ngọc Thảo vừa đăng ký mua 2 triệu cổ phiếu PNJ trong khoảng thòi gian từ 25/3 đến 23/4/2020 thông qua phương thức thỏa thuận hoặc khớp lệnh.
Với mức giá 52.600 đồng/cp (tính tới đầu giờ sáng 23/3), bà Trần Phương Ngọc Thảo có thể phải bỏ ra trên 100 tỷ đồng để mua số cổ phiếu đã đăng ký.
Chan dung ai nu PNJ tung tram ty mua co phieu giua mua dai dich
 Trần Ngọc Phương Thảo nổi tiếng với bề dày thành tích học tập.
Trước khi thực hiện giao dịch, bà Ngọc Thảo nắm giữ 4,7 triệu cổ phiếu PNJ, tương đương tỷ lệ sở hữu 2,1%. Nếu thực hiện giao dịch mua thành công như đăng ký, bà Thảo sẽ nắm 3% vốn PNJ, tương đương 6,7 triệu cổ phần.

Mời độc giả xem ideo: Gặp lại nữ phi công đầu tiên của Việt Nam. Nguồn: HANOITV

Trần Phương Ngọc Thảo được nhiều người biến đến không chỉ vì là con của gia đình doanh nhân lớn mà cô còn được biết đến bởi tài năng và thành tích học tập tốt hiếm có.
Năm 1999, con gái ông Trần Phương Bình sang New Zealand du học khi vừa tốt nghiệp lớp 9. Không giống bạn bè cùng trang lứa, Ngọc Thảo lập tức đăng ký theo học từ học kỳ 2 của lớp 10, sau đó sang lớp 11 lại đăng lý học dồn lớp 12. Kết quả là Ngọc Thảo chỉ mất 1,5 năm để hoàn thành 3 bậc học THPT thay vì 3 năm như những người khác.
Không chỉ vậy, Ngọc Thảo còn đứng thứ 7 trong kỳ thi học sinh giỏi quốc gia toàn New Zealand và cô được tuyển thẳng vào Đại học Oxford - ngôi trường đại học vô cùng danh giá ở Anh.
Tại đây, Thảo tốt nghiệp với thành tích loại ưu và lọt top 5 trường học này. Cô cũng là một trong những sinh viên hiếm hoi được các giáo sư đại học Oxford viết thư giới thiệu vào học tại Harvard - trường học danh tiếng nhất tại Mỹ.
Đáng chú ý, ngay từ khi chưa tốt nghiệp, Ngọc Thảo đã được 5 trường chấp nhận tuyển thẳng làm nghiên cứu tiến sĩ. Đó là các trường Harvard, North Westhern (Mỹ), Cambridge, London Economic School và Oxford (Anh). Quỹ tiền tệ Quốc tế (IMF) cũng đồng ý tài trợ học bổng toàn khóa học cho Ngọc Thảo. Thời kỳ đó, ông Trần Phương Bình còn là Ủy viên HĐQT ngân hàng Đông Á, còn bà Cao Thị Ngọc Dung mới được bổ nhiệm chức vụ Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc PNJ.
Sau đó, ái nữ nhà ông Trần Phương Bình tiếp tục sang Mỹ để học tiến sĩ tại Đại học Havard. Ở đây, cô không chỉ tiếp tục khẳng định tên tuổi của mình bằng thành tích học tập mà còn tích cực tham gia các hoạt động xã hội, đặc biệt là tham gia các Hội thanh niên, sinh viên Việt. Ngọc Thảo trở thành niềm tự hào và tấm gương sáng cho các du học sinh Việt.
Thời điểm những năm 2004-2005, khi còn học tại Mỹ, Trần Phương Ngọc Thảo được cộng đồng sinh viên Việt Nam tại Boston gọi là thủ lĩnh, vì không chỉ có thành tích học tập tốt, Thảo còn là một trong những người khởi xướng và vận hành các nhóm thiện Nam ở vùng Boston.
Học tập tại Mỹ, song mùa hè năm nào Thảo cũng về Việt Nam thực tập. Năm 2005, khi vẫn còn đang học dở bằng tiến sĩ ở trường Havard, Ngọc Thảo đã khởi động dự án thu hút người trẻ cho ngân hàng Đông Á - nơi cha mình là ông Trần Phương Bình đang là Tổng giám đốc kiêm Phó chủ tịch HĐQT.
Hoàng Minh (tổng hợp)

>> xem thêm

Bình luận(0)