Cậu bé 13 tuổi tạo ra tiền điện tử mới, quản lý tài sản 160 tỷ

Google News

Gajesh Naik là nhà phát triển đằng sau giao thức DeFi, quản lý gần 7 triệu USD (hơn 160 tỷ VND) tiền điện tử. Và nhà phát triển này cũng chỉ mới 13 tuổi.

Arjun Kalsy cho biết ông đã hoài nghi rất nhiều khi nhận được một tin nhắn LinkedIn từ một người tên là “Gajesh Naik” - một nhà phát triển tiền điện tử đang tìm kiếm một dự án mới. Là phó chủ tịch phụ trách tăng trưởng của công ty tiền điện tử Polygon đang phát triển nhanh chóng của Ấn Độ, Kalsy đã quen với việc các lập trình viên trên toàn thế giới nhắn tin cho mình.

Cau be 13 tuoi tao ra tien dien tu moi, quan ly tai san 160 ty

Gajesh Naik (Nguồn: Decrypt)

Tuy nhiên, Naik nổi bật một phần vì cậu ấy tự nhận mình mới 13 tuổi. “Tôi chắc chắn 100% rằng gã này là một kẻ lừa đảo,” Kalsy nói với Decrypt, “Giống như kiểu, không thể nào. Có thật không? 13 tuổi? Anh ta có lẽ là một tay lừa đảo.”

Lúc đầu, Kalsy không muốn trả lời tin nhắn của Naik. Sau khi nhận được thêm vài tin nhắn trên Telegram, ông mới chấp nhận trò chuyện và mở cuộc gọi video trực tiếp trên Zoom. "Sau cuộc gọi đó, tôi đã thấy Gajesh Naik. Trời ạ, đó thật sự là cậu bé 13 tuổi", Kalsy kể lại.

Gajesh Naik mới 13 tuổi nhưng cũng là kiến trúc sư trưởng của PolyGaj, một giao thức DeFi được xây dựng trên chuỗi khối Polygon. Ngày nay, PolyGaj quản lý khoảng 1 triệu USD tiền điện tử. Cuối tháng trước, sau khi tỷ phú Mark Cuban đầu tư vào Polygon, con số đó là gần 7 triệu USD (hơn 160 tỷ VND).

Khi cậu bé bắt đầu nói về các ngôn ngữ đã học (cậu ấy biết C, C ++, Java, JavaScript và Solidity - ngôn ngữ thường được sử dụng để viết các hợp đồng thông minh dựa trên Ethereum), một bức tranh bắt đầu hình thành. Naik bắt đầu học viết mã cách đây 5 năm tại một trung tâm đào tạo chuyên nghiệp, sử dụng một chương trình hướng dẫn kéo thả có tên là Scratch. Khi đó, cậu ấy vừa tròn tám tuổi.

Khi Covid-19 bùng phát ở Tây Nam Ấn Độ trong hai tháng qua, Naik đã ở nhà với cha mẹ và em trai của mình. Nhờ sự khuyến khích của cha – một công chứng chuyên ngành khoa học máy tính, cũng như niềm đam mê mới bắt đầu dành cho tiền điện tử, Gajesh đã có thể dành thời gian cho PolyGaj.

Anh ấy cũng đã quay video giải thích về tiền điện tử cho kênh YouTube của mình và đồng ý phỏng vấn công khai với những người có ảnh hưởng ở Ấn Độ. Nhà đầu tư tiền điện tử nổi tiếng Balaji Srinivasan đã gửi cho anh ta một lời cảm ơn trên Twitter.

Không phải mọi người đều ủng hộ việc một nhà phát triển trẻ tuổi như Naik quản lý toàn bộ mạng lưới blockchain của dự án PolyGaj. Trong phản hồi tới Decrypt, nhà nghiên cứu về DeFi, Chris Blec nhấn mạnh rằng Naik còn quá nhỏ để hiểu những rủi ro liên quan đến DeFi.

"Một đứa trẻ vị thành niên có chìa khóa quản trị, triển khai một hợp đồng thông minh trị giá lớn. Tôi không thể tranh luận hay điều tra về cậu ta", Chris Blec nói.

Theo Kalsy, Naik là "kiểu người có thể xây dựng Facebook tiếp theo hoặc WhatsApp tiếp theo" - loại ứng dụng có tiềm năng cung cấp một dịch vụ quan trọng, thay vì giải quyết một thách thức kỹ thuật.

Theo Huy Nguyễn /Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)