Cảnh sát vào cuộc điều tra nhiều túi tiền vứt như rác trên đường

Google News

Cư dân của một ngôi làng nhỏ ở miền bắc nước Anh đã vô cùng sửng sốt khi nhiều túi tiền bị vứt ngoài đường một cách thường xuyên.

Được vứt công khai trên các lề đường xung quanh khu vực dân cư tại Blackhall Colliery (Anh), các gói chứa nhiều tờ tiền mặt mệnh giá 20 bảng, thường mỗi gói có tổng trị giá 2.000 bảng (gần 60 triệu đồng), đã được tìm thấy 12 lần kể từ năm 2014.
Lần gần đây nhất các tập tiền được tìm thấy trên một con đường ở Blackhall Colliery là vào ngày 18/11. Cảnh sát địa phương đã ngợi khen các cư dân đem giao nộp số tiền lạ.
Canh sat vao cuoc dieu tra nhieu tui tien vut nhu rac tren duong
 Gói tiền được tìm thấy gần đây nhất chứa 2.000 bảng tiền mặt. Nguồn: CNN.
Thám tử khu vực Constable John Forster nói rằng bốn gói tiền đã được tìm thấy trong năm nay và nguồn gốc của chúng vẫn chưa được tìm ra mặc dù rất nhiều cuộc điều tra đã được thực hiện.
“Đây có thể là việc làm của một người tốt nhưng chúng tôi cũng muốn cảm ơn các cư dân đã thể hiện tinh thần cộng đồng tuyệt vời bằng cách giao nộp cho chính quyền toàn bộ số tiền. Các vụ việc vẫn còn là một bí ẩn, nên chúng tôi rất hoan nghênh bất kỳ thông tin nào giúp chúng tôi đi đến tận cùng của những sự cố ngẫu nhiên này”, vị thám tử cho biết.
Cảnh sát cho hay các túi tiền đã bị vứt như những túi rác và được tìm thấy ở các địa điểm khác nhau xung quanh Blackhall Colliery. Lực lượng này cho biết nhiều cư dân và các tổ chức tại ngôi làng này đã được lấy lời khai trong nỗ lực truy tìm nguồn gốc của các túi tiền. Ngoài ra, lực lượng chức năng đã tiến hành kiểm tra các ngân hàng và bưu điện địa phương cũng như dấu vân tay trên các gói hàng.
Đây không phải là lần đầu tiên thế giới được chứng kiến tính trung thực đáng ngưỡng mộ của những người dân khi họ tình cờ bắt được các khoản tiền lớn, đủ để làm thay đổi cuộc sống của họ.
Tháng 12/2018, một khách đi tàu điện ngầm ở New York, Mỹ đã nhặt được một chiếc ví Chanel chứa 10.000 USD (hơn 231,5 triệu đồng) bên trong và tìm cách trao trả cho chủ nhân của nó. Cảnh sát sau đó xác nhận rằng một phụ nữ ở Manhattan đã trình báo về việc chiếc túi của cô bị mất khi đi nghỉ ở Nga.
Theo Huy Nguyễn/Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)