Cầu Rạch Đỉa kết nối hai đầu huyện Nhà Bè - quận 7 (TP.HCM), được khởi công xây dựng hồi tháng 7/2023. (Ảnh: Dòng vốn Kinh doanh).Cầu có chiều dài khoảng 317m, rộng 10,5m với 9 nhịp cầu. Tổng mức đầu tư là 512 tỷ đồng. (Ảnh: Dòng vốn Kinh doanh).Trước đây, con đường dẫn lên cầu Rạch Đỉa bề ngang chỉ có 4m, sau khi giải phóng mặt bằng đã mở rộng lên đến hơn 20m. (Ảnh: Tiền Phong).Ghi nhận sau nhiều tháng thi công, tổng tiến độ toàn công trình hiện đạt hơn gần 50%. Phần cầu băng qua Rạch Đỉa mới đã hoàn thành 10/10 móng mố trụ và 8/10 thân mố trụ cầu. (Ảnh: Dân Trí).Cầu hiện nay đang tất bật thi công ở cả hai phía quận 7 và Nhà Bè. (Ảnh: Dân Trí).Phần đường dẫn đang hoàn thành xử lý nền đường, sàn giảm tải, lắp đặt 95% cống thoát nước, nhà thầu đang tiếp tục thi công móng đường và tường chắn. (Ảnh: Dân Trí).Một số hạng mục quan trọng buộc phải thi công giữa rạch, nhà thầu phải sử dụng 2 xà lan lớn để đưa máy móc ra giữa rạch để thi công. (Ảnh: Dòng vốn Kinh doanh).Toàn công trường đang có khoảng 30 công nhân và cán bộ kỹ thuật đang thi công ngày đêm nhộn nhịp. (Ảnh: Dân Trí).Trước đó, đôi bờ Rạch Đỉa đường Lê Văn Lương được kết nối với nhau bằng một cầu sắt nhỏ chỉ rộng 3m, xây dựng từ trước năm 1975. Sau khoảng 50 năm sử dụng, cầu đã xuống cấp nghiêm trọng và được tháo dỡ tháng 12/2023. (Ảnh: PLO).Dự kiến, toàn bộ công trình sẽ hoàn thành vào tháng 12/2024. Cầu Rạch Đỉa mới sau khi hoàn thiện sẽ nối thẳng tuyến đường Lê Văn Lương vào Nguyễn Văn Linh, là cầu nối huyết mạch, tăng tính kết nối của khu vực huyện Nhà Bè và quận 7, giúp giảm tải cho cầu Rạch Đỉa 2 trên đường Nguyễn Hữu Thọ vốn đã quá tải, thường xuyên ùn tắc vào giờ cao điểm. (Ảnh: Dòng vốn Kinh doanh).Theo Ban Giao thông, việc xây dựng cầu Rạch Đỉa mới góp phần cải thiện tình hình giao thông khu vực phía Nam, tạo động lực phát triển kinh tế - xã hội. Cùng với đó, cầu sẽ tăng năng lực lưu thông, góp phần kết nối với tỉnh Long An, khai thác đồng bộ hạ tầng giao thông phía Nam TPHCM. (Ảnh: Dân Trí).
Cầu Rạch Đỉa kết nối hai đầu huyện Nhà Bè - quận 7 (TP.HCM), được khởi công xây dựng hồi tháng 7/2023. (Ảnh: Dòng vốn Kinh doanh).
Cầu có chiều dài khoảng 317m, rộng 10,5m với 9 nhịp cầu. Tổng mức đầu tư là 512 tỷ đồng. (Ảnh: Dòng vốn Kinh doanh).
Trước đây, con đường dẫn lên cầu Rạch Đỉa bề ngang chỉ có 4m, sau khi giải phóng mặt bằng đã mở rộng lên đến hơn 20m. (Ảnh: Tiền Phong).
Ghi nhận sau nhiều tháng thi công, tổng tiến độ toàn công trình hiện đạt hơn gần 50%. Phần cầu băng qua Rạch Đỉa mới đã hoàn thành 10/10 móng mố trụ và 8/10 thân mố trụ cầu. (Ảnh: Dân Trí).
Cầu hiện nay đang tất bật thi công ở cả hai phía quận 7 và Nhà Bè. (Ảnh: Dân Trí).
Phần đường dẫn đang hoàn thành xử lý nền đường, sàn giảm tải, lắp đặt 95% cống thoát nước, nhà thầu đang tiếp tục thi công móng đường và tường chắn. (Ảnh: Dân Trí).
Một số hạng mục quan trọng buộc phải thi công giữa rạch, nhà thầu phải sử dụng 2 xà lan lớn để đưa máy móc ra giữa rạch để thi công. (Ảnh: Dòng vốn Kinh doanh).
Toàn công trường đang có khoảng 30 công nhân và cán bộ kỹ thuật đang thi công ngày đêm nhộn nhịp. (Ảnh: Dân Trí).
Trước đó, đôi bờ Rạch Đỉa đường Lê Văn Lương được kết nối với nhau bằng một cầu sắt nhỏ chỉ rộng 3m, xây dựng từ trước năm 1975. Sau khoảng 50 năm sử dụng, cầu đã xuống cấp nghiêm trọng và được tháo dỡ tháng 12/2023. (Ảnh: PLO).
Dự kiến, toàn bộ công trình sẽ hoàn thành vào tháng 12/2024. Cầu Rạch Đỉa mới sau khi hoàn thiện sẽ nối thẳng tuyến đường Lê Văn Lương vào Nguyễn Văn Linh, là cầu nối huyết mạch, tăng tính kết nối của khu vực huyện Nhà Bè và quận 7, giúp giảm tải cho cầu Rạch Đỉa 2 trên đường Nguyễn Hữu Thọ vốn đã quá tải, thường xuyên ùn tắc vào giờ cao điểm. (Ảnh: Dòng vốn Kinh doanh).
Theo Ban Giao thông, việc xây dựng cầu Rạch Đỉa mới góp phần cải thiện tình hình giao thông khu vực phía Nam, tạo động lực phát triển kinh tế - xã hội. Cùng với đó, cầu sẽ tăng năng lực lưu thông, góp phần kết nối với tỉnh Long An, khai thác đồng bộ hạ tầng giao thông phía Nam TPHCM. (Ảnh: Dân Trí).