Cầm trong tay 40 tỷ mới đủ sống ở nơi này

Google News

Người dân nơi này cho biết bạn cần có trong tay giá trị tài sản ròng là 1,7 triệu USD để có được một cuộc sống ở mức đủ tại San Francisco.

Cư dân San Francisco cần có giá trị tài sản ròng là 1,7 triệu USD (gần 40 tỷ VND) để "thoải mái về mặt tài chính", theo một cuộc khảo sát với 750 người dân địa phương trong Khảo sát về tài sản năm 2022 của Charles Schwab.

Khảo sát này đưa trung tâm công nghệ lên đầu danh sách các thành phố của Mỹ có chi phí đắt đỏ nhất. Vị trí thứ hai bao gồm thành phố New York với 1,4 triệu USD, Nam California với 1,3 triệu USD và Washington, D.C. với 1,1 triệu USD.

Cam trong tay 40 ty moi du song o noi nay

Nhưng để được coi là "giàu có" ở Vùng Vịnh còn là một bước nhảy lớn hơn nữa: những người dân được khảo sát ước tính giá trị tài sản ròng trung bình cần thiết là 5,1 triệu USD. Con số này cao hơn rất nhiều so với mức trung bình ước tính trên toàn nước Mỹ là 2,2 triệu USD.

Theo dữ liệu của Charles Schwab, ngưỡng quốc gia về mức độ thoải mái tài chính vẫn chưa phục hồi sau đợt đại dịch mặc dù lạm phát và chi phí sinh hoạt tăng.

Chi phí sinh hoạt tiếp tục tăng trên toàn nước Mỹ. Tháng trước, tỷ lệ lạm phát đạt mức cao nhất trong 40 năm là 8,6%, do giá nhà ở, khí đốt và thực phẩm tăng cao. Mức sống ở Bay Area nổi tiếng là đắt đỏ và đã khiến nhiều cư dân đổ xô đến các trung tâm công nghệ sôi động ở những nơi khác ở Mỹ, bao gồm Phoenix, Arizona; Miami, Florida; và Austin, Texas.

Giá thuê trung bình ở San Francisco cho một căn hộ một phòng ngủ hiện là 3.000 USD, theo trang web bất động sản Zumper. Tuy nhiên, San Francisco không còn là thành phố đắt đỏ nhất đối với giá thuê, với báo cáo của Zumper rằng một căn hộ ở Thành phố New York có giá trung bình là 3.600 USD mỗi tháng.

Theo Huy Nguyễn/ Arttimes

>> xem thêm

Bình luận(0)