Cách để làm một bản thuyết trình gọi vốn?

Google News

Những nội dung cần có trong một bài thuyết trình của startup để gọi vốn thành công.

Cach de lam mot ban thuyet trinh goi von?
Ảnh minh họa, nguồn internet 

Ông Hoàng Đức Minh - Cố vấn cao cấp của ThinkZone Ventures, người có nhiều năm kinh nghiệm trong việc thuyết trình gọi vốn đưa ra những nội dung cần có trong một bài thuyết trình của startup để gọi vốn thành công:

Trong đó, phần mở đầu bài thuyết trình nhiều người lựa chọn là mở đầu trực tiếp bằng slide tổng quan giới thiệu về doanh nghiệp, lĩnh vực hoạt động, nhóm đối tượng khách hàng chính.

Người thuyết trình cần mô tả về bối cảnh, lĩnh vực startup đang gia nhập, bức tranh thị trường, lý do startup xuất hiện.

Người thuyết trình cần chỉ ra cách tiếp cận vấn đề và hướng giải quyết. Có thể dùng sản phẩm để minh họa nhưng không phải mô tả chi tiết về sản phẩm. Thành công của người thuyết trình là làm sao giải thích giải pháp trong một đến hai câu diễn giải nhưng khiến người nghe tâm đắc.

Người thuyết trình cần chứng minh tiềm năng, chất lượng sản phẩm thông qua doanh thu hàng tháng, hàng năm, lượng khách hàng đã mua sản phẩm, tốc độ tăng trưởng, doanh thu trên chi phí đã bỏ ra... nhưng cần cẩn trọng trong việc dự đoán doanh thu, nhà đầu tư không thích doanh nghiệp nói quá.

Đội ngũ thường là nội dung nằm cuối một bài thuyết trình gọi vốn. Người thuyết trình cần trình bày chính xác về lực lượng nhân sự chứng minh nhóm sáng lập có khả năng dẫn dắt startup đi đến thành công.
Minh Quang (t/h)

>> xem thêm

Bình luận(0)