Cô gái này lớn lên ở một làng chài và đã có bước đi khởi nghiệp đúng đắn kiếm về số tiền lớn.Utari Octavianty, sống ở Indonesia. Cô sinh ra ở một làng chài, trong khi nhiều người không được đi học thì Utari cảm thấy may mắn vì được đến trường.Kế hoạch khởi nghiệp của cô bắt đầu từ một lần thèm ăn loại hải sản từng ăn khi học đại học nhưng cô không thể mua được loại tươi ngon.Lúc đó, cô gái trẻ bắt đầu nghĩ đến chuyện có một kênh mua hải sản trực tiếp từ ngư dân.Nhờ tham gia một cuộc thi để tìm vốn khởi nghiệp, Utari và 2 người bạn đã thắng lớn và bắt tay vào lập website Aruna.Số tiền họ bắt đầu khởi nghiệp chỉ là 700 USD (hơn 16 triệu đồng). Sau khi có website, Aruna và 2 người bạn khởi nghiệp cùng đã nhận được các đơn hàng đầu tiên.Công ty của Octavianty đã xuất khẩu 44 triệu kg hải sản vào 7 quốc gia trong năm 2021, hầu hết là sang Mỹ và Trung Quốc.Aruna của Utari mở rộng sự liên kết với nhiều làng chài và giúp ngư dân có thể bán cho các khách hàng cần, mở rộng thị trường.Hiện công ty của Utari chuyên về thương mại điện tử bán các hải sản của Indonesia. Aruna như là kênh trung gian để ngư dân bán hải sản ra nước ngoài.Với mục tiêu của mình, Aruna đã huy động được 65 triệu USD.
Cô gái này lớn lên ở một làng chài và đã có bước đi khởi nghiệp đúng đắn kiếm về số tiền lớn.
Utari Octavianty, sống ở Indonesia. Cô sinh ra ở một làng chài, trong khi nhiều người không được đi học thì Utari cảm thấy may mắn vì được đến trường.
Kế hoạch khởi nghiệp của cô bắt đầu từ một lần thèm ăn loại hải sản từng ăn khi học đại học nhưng cô không thể mua được loại tươi ngon.
Lúc đó, cô gái trẻ bắt đầu nghĩ đến chuyện có một kênh mua hải sản trực tiếp từ ngư dân.
Nhờ tham gia một cuộc thi để tìm vốn khởi nghiệp, Utari và 2 người bạn đã thắng lớn và bắt tay vào lập website Aruna.
Số tiền họ bắt đầu khởi nghiệp chỉ là 700 USD (hơn 16 triệu đồng). Sau khi có website, Aruna và 2 người bạn khởi nghiệp cùng đã nhận được các đơn hàng đầu tiên.
Công ty của Octavianty đã xuất khẩu 44 triệu kg hải sản vào 7 quốc gia trong năm 2021, hầu hết là sang Mỹ và Trung Quốc.
Aruna của Utari mở rộng sự liên kết với nhiều làng chài và giúp ngư dân có thể bán cho các khách hàng cần, mở rộng thị trường.
Hiện công ty của Utari chuyên về thương mại điện tử bán các hải sản của Indonesia. Aruna như là kênh trung gian để ngư dân bán hải sản ra nước ngoài.
Với mục tiêu của mình, Aruna đã huy động được 65 triệu USD.